Hàng loạt người làm xấu phố phường, chính quyền “ngó lơ”?

Google News

(Kiến Thức) - Dù cách trụ sở UBND quận, phường không xa, tuy nhiên nhiều nam nữ thanh niên vẫn vô tư lao xuống đường, phát tờ rơi gây ra cảnh nhếch nhác ngay cửa ngõ TP.HCM.

Mời độc giả xem video clip nhiều người lao ra đường, phát tờ rơi ở ngã tư:
Nhiều ngày qua, người dân giáp khu vực quận 9 và quận Thủ Đức (TP.HCM) bức xúc phản ánh về tình trạng nhiều đối tượng là nam nữ thanh niên đứng ở ngã tư Thủ Đức (ngay cửa ngõ từ các tỉnh vào trung tâm TP.HCM, thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) để phát tờ rơi với đủ loại nội dung quảng cáo về nhà đất, điện máy, vay tín dụng ngân hàng…
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?
Nhóm nhiều nam nữ thanh niên đứng ngay góc ngã tư Thủ Đức (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức) để phát tờ rơi quảng cáo, gây ra cảnh nhếch nhác về đô thị. 
“Hàng trăm tờ rơi được phát ra mỗi khi xe cộ dừng lại chờ đèn đỏ. Sau đó là cả mặt đường trắng xóa những tờ giấy bị nhiều người vứt bỏ”, ông Hải, một người dân tại khu vực, cho biết.
Sáng ngày 3/11, PV Kiến Thức đã có mặt tại ngã tư Thủ Đức và ghi nhận những gì diễn ra còn hơn cả sự phản ánh của người dân. Ngay tại góc đường xa lộ Hà Nội – Võ Văn Ngân (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức), có 5 nam nữ thanh niên, trên tay mỗi người cầm sấp tờ rơi dày cộm đứng dưới trụ đèn tín hiệu.
Khi đèn đỏ, dòng xe cộ từ hướng Thủ Đức qua quận 9 dừng lại thì tất cả lao ra, chìa những tờ rơi với đủ nội dung quảng cáo, vào tay người đi đường. Hầu hết mọi người đều nhận lấy và ngay sau đó vứt bỏ xuống đường.
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?-Hinh-2
Ghi nhận của PV Kiến Thức vào sáng ngày 3/11, tại ngã tư Thủ Đức (đoạn thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức). 
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?-Hinh-3
5 nam nữ thanh niên lao xuống đường trong dòng xe đang dừng chờ đèn đỏ để phát tờ rơi quảng cáo. 
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?-Hinh-4
Những người này cầm cả sấp tờ rơi ước tính hàng nghìn tờ mỗi người. 
Điều đáng nói là tại khu vực nói trên chỉ cách trụ sở UBND quận Thủ Đức và UBND phường Bình Thọ chỉ vài trăm mét. Tuy nhiên theo người dân, có lẽ đây là “chuyện nhỏ” nên chính quyền ngó lơ, để mặc những cá nhân này và các đơn vị có nói dung quảng cáo trên tờ rơi, mặc sức gây mất mỹ quan đô thị?
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?-Hinh-5
Đa số người dân khi nhận tờ rơi quảng cáo đã vứt thẳng xuống đường khiến cả khu vực ngập trong rác. 
Hang loat nguoi lam xau pho phuong, chinh quyen “ngo lo”?-Hinh-6
Rác trắng xóa một góc tại ngã tư Thủ Đức. 
Việc xử phạt người trực tiếp phát tờ rơi; người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội đã có quy định của Nghị định 28/2017 của Chính phủ (hiệu lực từ 5/5/2017).
Cụ thể, theo Nghị định 28/2017 này, người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5 - 10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1 - 2 triệu đồng);
Người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt tiền 5 - 10 triệu đồng.
Nghị định cũng đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200.000 - 500.000 đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)