Hải Dương: Trốn khai báo y tế, hai vợ chồng bị phạt 20 triệu đồng

Google News

Hai vợ chồng tại phường Hải Tân vừa bị UBND TP Hải Dương xử phạt 20 triệu đồng vì có hành vi trốn khai báo y tế.

Mới đây, bà Đặng Thu Hà Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vợ chồng ông Phạm Văn Đạt (SN 1981) và bà Nguyễn Mỵ Lương (SN 1995), cùng ở 759 Lê Thanh Nghị (phường Hải Tân) mỗi người 10 triệu đồng.
Lãnh đạo UBND phường Hải Tân cho biết, vợ chồng ông Đạt và hai con đã tới dự liên hoan tất niên tại số nhà 7/3/19 Phạm Cự Lượng- là nơi bệnh nhân T.V.G mắc COVID-19 cùng tham dự.
Hai Duong: Tron khai bao y te, hai vo chong bi phat 20 trieu dong
 Một đoạn tại Đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) bị phong tỏa liên quan ca nhiễm tại Điện lực Cẩm Giàng.
Phường Hải Tân đã tiến hành thông báo rộng rãi về trường hợp mắc bệnh và đề nghị người dân khai báo y tế. Tuy nhiên, gia đình ông Đạt vẫn không tự giác chấp hành.
Ngày 5/2, sau khi rà soát lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hải Tân đã phát hiện và lập tức đưa 4 người trong gia đình ông Đạt gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đi cách ly tập trung ngay trong đêm. Ngày 6/2, UBND thành phố Hải Dương đã ra quyết định xử phạt vợ chồng ông Đạt mỗi trường hợp 10 triệu đồng.
Ngoài ra một trường hợp khác là bà Lê Minh Yến (SN 1960, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương) cũng bị phạt 10 triệu đồng, do tiếp xúc với người được xét nghiệm là F0 nhưng không khai báo.
Hành vi không khai báo y tế vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 7 Nghị định 117/2020 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Theo đó, phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi như: Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.
Từ khi tỉnh Hải Dương bùng phát dịch đến nay, thành phố Hải Dương đã tiến hành xử phạt 172 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền xử phạt trên 70 triệu đồng. Đáng chú ý, trong đó có 38 trường hợp không đeo khẩu trang và 37 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định.
>>> Mời độc giả xem thêm video 9 Tỉnh, Thành có ca nhiễm Covid-19

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)