Hải Dương: Bị tố xưng hô “mày, tao” với công dân, Chủ tịch xã nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc Chủ tịch UBND xã Hồng Thái (Hải Dương) xưng hô “mày, tao” với công dân được cho là bắt nguồn từ vụ việc xử lý sai phạm của chính cán bộ xã này ngang nhiên thuê người san lấp đất ruộng.

Thời gian gần đây, dư luận huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) xôn xao khi một clip được lan truyền trên mạng ghi lại cảnh Chủ tịch UBND xã xưng hô “mày, tao” với công dân khiến dư luận vô cùng bức xúc. Vậy thực hư của vụ việc này thế nào?
Nguồn cơn từ đâu?
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, sự việc xảy ra vào sáng 22/4/2018 tại thôn An Rặc (xã Hồng Thái). Cụ thể, theo báo cáo của UBND xã Hồng Thái, ngày 21/4, bà Trần Thị Khánh Thọ - Phó ban dân số chuyên trách xã Hồng Thái đã tự ý san lấp ruộng cấy lúa với diện tích san lấp lên đến 380 m2 mà trước đó cũng chính bà Thọ tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng trái phép lập vồng trồng cây ăn quả làm ảnh hưởng đến sản xuất của nhân dân.
Sau khi phát hiện vụ việc trên, ngay ngày 21/4, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ địa chính, xây dựng phối hợp với trưởng thôn An Rặc lập biên bản đình chỉ việc san lấp trái phép nhưng gia đình bà Thọ vẫn bất chấp lén lút thực hiện việc san lấp trên.
Sáng ngày 22/4, cán bộ UBND xã Hồng Thái dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Ngô Quang Sáng tiến hành ngăn chặn việc bà Thọ tiếp tục lén lút thực hiện việc san lấp.
 Cán bộ xã Hồng Thái đang thực hiện việc thu giữ ống nhựa.
Trong quá trình thực hiện việc ngăn chặn hành vi vi phạm của gia đình bà Trần Thị Khánh Thọ, UBND xã Hồng Thái có thu giữ 20 ống nhựa cứng PVC, mỗi ống dài 4 mét, đường kính 110 cm là dụng cụ thực hiện việc san lấp ruộng cấy. Số ống này sau khi thu giữ được đặt ở trước sân trụ sở UBND xã Hồng Thái.
Tuy nhiên, ngay sau khi UBND xã tiến hành thu giữ số ống nhựa trên, anh Vũ Văn Du (SN 1987, trú tại xóm 5, thôn Đồng Hội, xã Hồng Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) có đơn gửi UBND huyện Ninh Giang phản ánh việc, UBND xã Hồng Thái thu giữ tài sản của anh (đường ống dẫn cát bằng nhựa) là không đúng quy định.
Theo anh Vũ Văn Du, bà Trần Thị Khánh Thọ có thỏa thuận mua cát nên anh đã sử dụng các đoạn đường ống dẫn cát từ thuyền vào bán cho bà Thọ. Số lượng cát này có nguồn gốc. Tuy nhiên, sau đó các cán bộ của UBND xã Hồng Thái dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã này đã tự ý cắt, dỡ, thu giữ các đoạn ống.
“Các cán bộ xã thu giữ tài sản hợp pháp của tôi mà không giải thích lý do thu giữ, không lập biên bản. Khi tôi thắc mắc thì ông Ngô Quang Sáng nói rằng: “Không cần biết, tao cứ thu, sai đâu tao chịu”. Đến nay, UBND xã Hồng Thái cũng chưa có một thông báo nào cho tôi về lý do thu giữ tài sản của tôi. Hơn nữa, số tài sản của tôi được xã thu giữ về nhưng không bảo quản cẩn thận, vất ngổn ngang trước sân UBND xã dễ hao mòn, hỏng hóc”, anh Du cho biết.
Anh Vũ Văn Du cũng cho rằng: “Chủ tịch UBND xã Hồng Thái đã có thái độ ứng xử chưa đúng, không phù hợp với tác phong, đạo đức của người cán bộ khi tiếp xúc với người dân khi xưng hô “mày, tao” với tôi với cương vị ông ấy là người đang đi thực thi nhiệm vụ”.
 Chủ tịch UBND xã Hồng Thái - ông Ngô Quang Sáng.
Chủ tịch UBND xã Hồng Thái nói gì?
Trao đổi với PV chiều 7/5, ông Ngô Quang Sáng - Chủ tịch UBND xã Hồng Thái thừa nhận có việc ông này xưng hô “mày tao” với công dân trong việc xử lý sai phạm cố tình san lấp đất ruộng của bà Trần Thị Khánh Thọ.
“Thời điểm đó tôi ra thì có nam thanh niên người ở địa phương khác ra ngăn cản. Khi đó tôi có nói “Tao là Ngô Quang Sáng, Chủ tịch UBND xã Hồng Thái đang chỉ đạo lực lượng thu ống hút cát này. Thằng nào ngăn cản trói gô cổ nó lại”. Tôi có nói như thế”, ông Ngô Quang Sáng cho biết.
Ông Ngô Quang Sáng cho biết thêm, việc thu giữ số ống dẫn cát với mục đích ngăn chặn hành vi vi phạm của bà Trần Thị Khánh Thọ.
“Khi chúng tôi định giao ống lại cho bà Thọ thì qua hồ sơ xử lý vụ việc, bà Thọ trình bày đã thuê phương tiện của anh Du để hút cát san lấp ruộng cấy nên chúng tôi bảo sau này có người nhận số ống nhựa ấy thì chúng tôi sẽ trả. Hiện nay, anh Du đang có đơn tố cáo lên huyện nên việc giải quyết số ống nhựa do UBND xã đang quản lý chưa thực hiện được. UBND xã đã có báo cáo và đề nghị UBND huyện xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng giúp UBND xã Hồng Thái giải quyết dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật”, ông Ngô Văn Sáng cho biết.
Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang - Hà Văn Nghị cho biết, UBND huyện đã nắm được sự việc trên và đã giao các đơn vị chuyên môn làm rõ để tìm hướng xử lý.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)