Hà Nội vào cuộc tìm kiếm cá sấu trên sông Tích

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đang khẩn trương vào cuộc rà soát, tìm kiếm thêm những con cá sấu khác trên sông Tích, để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thông tin về sự việc người dân ở thôn Liệp Mai (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bắt được cá sấu trên sông Tích nặng 38kg, dài khoảng 1,9m hôm 6/8 đang gây “nóng” dư luận. Đặc biệt, người dân địa phương đang vô cùng lo ngại sẽ xuất hiện thêm một, thậm chí là nhiều con khác lớn hơn sinh sống trên sông Tích.
Ha Noi vao cuoc tim kiem ca sau tren song Tich
 Con cá sấu nặng 38kg, dài khoảng 1,9m được người dân xã Ngọc Liệp bắt được vào chiều 6/8 trên sông Tích.
Liên quan đến sự việc, trưa 8/8, trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) - cho biết: Sáng 8/8, ngay khi tiếp nhận thông tin, báo cáo từ UBND xã Ngọc Liệp, UBND huyện Quốc Oai đã khẩn trương vào cuộc chỉ đạo các phòng, ban liên quan để giải quyết sự việc. Đồng thời chỉ đạo công tác tìm kiếm rà soát lại khu vực sông Tích chảy qua địa bàn xem còn con cá sấu nào khác sinh sống nữa không, từ đó cảnh báo cho người dân địa phương biết. Huyện đã giao cho Phòng kinh tế khẩn trương có báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.
Thông tin với Kiến Thức, ông Nguyễn Quang Thắm – Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) cũng cho hay: “Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thể biết được trên sông Tích còn con cá sấu nào sinh sống khác hay không, vì người dân mới chỉ phát hiện và bắt được một con”.
Theo ông Thắm, ngay trong chiều nay, Phòng Kinh tế huyện Quốc Oai sẽ có báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội để xem xét lại khu vực hai bên sông Tích thuộc địa bàn xem có trại nuôi cá sấu nào không, từ đó có phương hướng xử lý đảm bảo an toàn cho người dân địa phương để họ yên tâm tập trung sản xuất, ổn định cuộc sống.
Clip: Cận cảnh con cá sấu được người dân bắt được trên sông Tích thuộc địa phận xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).
Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 18h ngày 6/8, ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi, thôn Liệp Mai) và người em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) tranh thủ ra sông Tích đánh cá cải thiện bữa ăn. Tuy nhiên trong lúc gí diện ông Viên đột nhiên thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng. Ban đầu hai anh em ông Viên và ông Hiền tưởng thi thể người chết, nhưng khoảng 10 giây sau, cả hai nhìn kỹ thì hoảng hốt phát hiện đó là một con cá sấu.
Ngay sau khi bắt được con cá sấu trên sông Tích, hai người đã dùng xe máy chở về nhà, mượn hai chiếc rọ bắt lợn nhốt cá sấu vào. Đến cuối giờ chiều 7/8, gia đình ông Hiền đã bán con cá sấu cho một tiểu thương với giá hơn 3 triệu đồng.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)