Hà Nội: Trường mầm non Dịch Vọng cho doanh nghiệp vào quảng cáo, bán hàng

Google News

Trường mầm non Dịch Vọng (Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã ngang nhiên cho phép một đơn vị doanh nghiệp vào quảng cáo, tiếp thị bán thuốc ho cho trẻ em.
 

Ha Noi: Truong mam non Dich Vong cho doanh nghiep vao quang cao, ban hang
Trường mầm non Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội tự ý cho phép các doanh nghiệp vào quảng cáo, tiếp thị bất chấp lệnh cấm từ Sở GD-ĐT 
Bất chấp quy định cấm các doanh nghiệp vào các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm của Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông báo từ các năm trước, Trường mầm non Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn ngang nhiên cho các doanh nghiệp vào quảng cáo thuốc ho, đặt các bàn tư vấn, xin thông tin phụ huynh để quảng bá sản phẩm.
Ngay từ ngoài cổng trường và xung quanh sân trường phủ kín những tấm băng rôn, panô quảng cáo cho một hãng thuốc ho Prospan của Tập đoàn dược phẩm SOHACO.
Toàn bộ khu vực sảnh chơi của học sinh đã bị chiếm dụng để đơn vị này bày bàn thu thập thông tin của các phụ huynh, gửi tin nhắn để quảng cáo thuốc ho.
Chia sẻ với phóng viên, chị Hà Nhi - có con đang theo học lớp mẫu giáo nhỡ tại Trường mầm non Dịch Vọng cho biết, ngay từ khi phụ huynh chưa tới giờ đón con (quy định nhà trường đón học sinh từ 16 giờ) thì đơn vị này đã được nhà trường mở cửa cho vào và bày các bàn học ra sân trường để xin thông tin từ các phụ huynh và tặng các bé những quả bóng có in hình quảng cáo của đơn vị này.
Ha Noi: Truong mam non Dich Vong cho doanh nghiep vao quang cao, ban hang-Hinh-2
 

Ha Noi: Truong mam non Dich Vong cho doanh nghiep vao quang cao, ban hang-Hinh-3
 

Ha Noi: Truong mam non Dich Vong cho doanh nghiep vao quang cao, ban hang-Hinh-4
 

Một doanh nghiệp ngang nhiên vào tự ý kê bàn học chiếm hết sân trường để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thu thập thông tin của phụ huynh "vì được sự tiếp tay của nhà trường"
Khi được hỏi thì chính nhân viên của hãng này cho biết đã được sự cho phép của nhà trường nên mới bày bán thuốc và tiếp thị thuốc ho ngay tại trường. Bên cạnh đấy, việc thu thâp thông tin của phụ huynh "là quy định của công ty em khi quảng cáo" - nhân viên này giải thích. Khi được hỏi việc quảng cáo của công ty đã thông qua phòng Giáo dục và được cấp giấy phép hay không, nhân viên này vẫn khẳng định: "Công ty em đã xin phép bên phía nhà trường và được sự đồng ý rồi".
Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc tới Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng - khẳng định không hề cấp phép hay được bất kỳ một trường nào thông báo sẽ có đơn vị vào trường quảng cáo, tiếp thị. "Bên phòng Giáo dục không hề đồng ý hay được thông tin gì từ các trường sẽ cho phép đơn vị doanh nghiệp vào quảng cáo hay tiếp thị vì điều đó không được phép. Nếu đúng Trường mầm non Dịch Vọng tự ý cho phép các doanh nghiệp vào quảng cáo, chúng tôi sẽ liên lạc và chỉ đạo đưa ra thông tin về sai phạm này" - ông Ngọc Anh khẳng định.
Chiều 27.9, phóng viên có liên lạc với Hiệu trưởng Trường mầm non Dịch Vọng để hỏi rõ về thông tin trên nhưng vị hiệu trưởng này không nhấc máy.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Theo Thành Chung/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)