Hà Nội tạm rút chốt kiểm soát số 8 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Google News

Ngày 15/10, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 8 đặt tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được tạm rút bỏ. Việc rút về được thực hiện vào sáng cùng ngày.

Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, trước đó chốt kiểm soát dịch số 8 được đặt ở đường Cổ Linh nhưng do nơi này mặt đường hẹp lại nhiều nhánh rẽ, không kiểm soát triệt để được phương tiện nên UBND Hà Nội đã đề xuất tỉnh Hưng Yên cho mượn đất để cắm chốt tại khu vực trạm thu phí của cao tốc. Tới chiều 15/10, UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản đề nghị Hà Nội rút chốt kiểm soát số 8 về trở lại thành phố.
Ngoài ra, theo lãnh đạo Công an Hà Nội, hiện tại 21 chốt còn lại hoạt động bình thường, chưa có quyết định rút bỏ. Tuy nhiên việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới. Công an Hà Nội cho biết đang chờ quyết định của UBND Hà Nội về việc việc hoạt động của các chốt kiểm soát dịch.
Ha Noi tam rut chot kiem soat so 8 cao toc Ha Noi - Hai Phong
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 được đặt tại Trạm thu phí Pháp Vân-Cầu Giẽ. 
Còn theo chỉ huy Phòng CSGT Công an Hà Nội, sáng 15/10 các chốt kiểm soát vẫn hoạt động và kiểm soát linh hoạt các phương tiện. Đồng thời lực lượng chức năng còn có nhiệm vụ hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về quê.
Ngày 13/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành văn bản triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Cụ thể, nhiều hoạt động, dịch vụ được mở trở lại, tuy nhiên trong công điện này không nhắc tới 22 chốt cửa ngõ.
Trước đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19". Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.
Tuy vậy, các chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô vẫn được thực hiện để kiểm soát phương tiện ra, vào thành phố. Nhiều người cho rằng, Hà Nội vẫn chưa thực hiện mở cửa theo Nghị quyết 128, vẫn chọn giải pháp an toàn gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển.
>>>> Xem thêm video: Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm Giám đốc công ty tiếp thị mạo danh VTV, định thông chốt kiểm dịch

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)