Hà Nội phê duyệt giá vé chạy thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Google News

Ngày 4/6, UBND thành phố Hà Nội có quyết định ban hành giá vé vận hành đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Lần đầu tiên thành phố Hà Nội sẽ có loại hình vé vận tải khách công cộng theo ngày đi.

Theo đó, với giá vé lượt đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ trên 7.000 đồng cho đến 15.000 đồng tùy theo cự ly di chuyển; Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp.
Ngoài ra, người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá giảm là 140.000 đồng/người/tháng.
Ha Noi phe duyet gia ve chay thuong mai duong sat Cat Linh - Ha Dong
 Giá vé lượt đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 7.000 - 15.000 đồng.
Với đối tượng hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo thành phố, sẽ được miễn phí.
Đặc biệt lần đầu tiên, hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội thực hiện bán vé theo ngày, theo đó với giá vé 30.000 đồng/người/ngày, hành khách có thể di chuyển trên đường sắt đô thị không kể số lượt trong ngày.
Giá vé đi tàu đường sắt đô thị đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).
Trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại, thành phố sẽ miễn phí để người dân làm quen, trải nghiệm.
Quyết định của UBND thành phố Hà Nội có hiệu lực kể từ ngày 14/6/2021 và mức giá vé trên được áp dụng từ ngày đưa phương tiện vào khai thác thương mại.
Theo Trọng Đảng/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)