Hà Nội cách ly hơn 9.000 người trong một xã vì xuất hiện nhiều ca COVID-19

Google News

UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu để khoanh vùng, dập dịch COVID-19.

Như đã thông tin, trưa 11/9, trên địa bàn xã Thụy Hương (Chương Mỹ, Hà Nội) đã ghi nhận 5 ca F0 tại thôn Tân Mỹ.
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng, UBND huyện Chương Mỹ đã ký quyết định thành lập khu vực cách ly y tế đối với xã Thụy Hương (trừ xóm Hoa Sơn) với hơn 9.300 nhân khẩu.
Ha Noi cach ly hon 9.000 nguoi trong mot xa vi xuat hien nhieu ca COVID-19
 
Thời gian áp dụng cách ly y tế với khu vực trên là 14 ngày kể từ 8h sáng ngày 11/9. Khu vực cách ly gồm 2.136 hộ với hơn 9.300 nhân khẩu.
Đại diện lãnh đạo huyện Chương Mỹ cho biết, việc ra quyết định cách ly y tế toàn xã Thụy Hương nhằm phân tích, đánh giá nguy cơ. Khi cơ quan chức năng có kết quả lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ người dân trong xã sẽ điều chỉnh phạm vi và thời gian cách ly y tế cho phù hợp.
Hiện địa phương đang tích cực truy vết các trường hợp liên quan. Huyện Chương Mỹ đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để chỉ đạo phong tỏa, cách ly y tế, dập dịch tại xã này. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát tại xã cũng đã được thiết lập để thực hiện nhiệm vụ "nội bất xuất, ngoại bất nhập"; phong tỏa chặt chẽ nơi ghi nhận các ca F0.
Huyện cũng đã lên các phương án về nhu yếu phẩm sẽ hỗ trợ một cách tối đa, không để nhân dân phải thiếu lương thực thực phẩm. Huyện đề nghị nhân dân "ai ở đâu, ở yên đó" để phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Theo quyết định phân vùng chống dịch của Hà Nội, huyện Chương Mỹ là một trong số các quận huyện thuộc "vùng xanh" (vùng 3). Từ 6h ngày 6/9, huyện này được áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và áp dụng một số biện pháp ở mức cao (Chỉ thị 15+) để có thể tổ chức hoạt động sản xuất tại địa phương.
Theo Trường Phong/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)