Giới thiệu ông Nguyễn Văn Nên để bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM

Google News

Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên được Bộ Chính trị giới thiệu bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Sáng 11/10, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc chỉ định nhân sự tham gia nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ TP.HCM và giới thiệu bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025.
"Hôm nay là ngày vui với TP.HCM"
Theo đó, Bộ Chính trị quyết định cho ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng thôi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Ông Nên được Bộ Chính trị chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 và giới thiệu để Ban Chấp hành bầu giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Gioi thieu ong Nguyen Van Nen de bau lam Bi thu Thanh uy TP.HCM
Ông Nên (trái) trong buổi công bố quyết định. Ảnh: Quang Huy. 
Thay mặt Bộ Chính trị phát biểu ý kiến tại Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Bộ Chính trị đã thảo luận, xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc nhiều mặt trước khi quyết định để ông Nguyễn Văn Nên thôi giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Sau đó, Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giới thiệu bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 tại Hội nghị lần thứ nhất Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025 tới đây.
"Việc phân công lãnh đạo chủ chốt tại TP.HCM diễn ra trước Đại hội Đảng bộ thành phố 5 ngày có thể khiến các đồng chí suy nghĩ tại sao lại cập rập như vậy, song Bộ Chính trị đã cân nhắc toàn diện. Dù thời gian ngắn, việc này đã được cân nhắc kỹ lưỡng, không vội vàng, hời hợt", bà Ngân khẳng định.
Thay mặt Bộ Chính trị, bà Ngân nhấn mạnh đây là phương án phù hợp, bảo đảm kế thừa, phát triển đội ngũ cán bộ cấp cao đáp ứng yêu cầu công tác của TP.HCM trong giai đoạn này. Theo Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Văn Nên trưởng thành từ lực lượng vũ trang nhân dân, được đào tạo từ cơ sở, kinh qua nhiều vị trí công tác tại địa phương và Trung ương. Ông Nên được đánh giá là cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu, phù hợp yêu cầu công tác cán bộ của TP.HCM, đó là cần một lãnh đạo nắm vững công tác xây dựng Đảng, quản lý Nhà nước, có uy tín, có khả năng quy tụ đoàn kết nội bộ, và có bề dày kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau.
Chia sẻ tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nói: "Hôm nay là ngày vui với TP.HCM".
Việc công bố quyết định cán bộ về TP.HCM diễn ra chỉ 4 ngày trước khi Đại hội Đảng bộ TP.HCM khai mạc. "Bộ Chính trị quyết định chỉ định đồng chí Nguyễn Văn Nên tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ khóa tới để phiên họp đầu tiên Ban Chấp hành xem xét bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM là tin vui trong quá trình chuẩn bị Đại hội", ông Nhân nói. Ông cho biết thêm ngày 3/9, khi Bộ Chính trị làm việc với TP.HCM và duyệt phương án nhân sự thì chưa có phương án có Bí thư Thành ủy tại Đại hội này.
Nói thêm về những vấn đề của thành phố trong nhiệm kỳ qua, ông Nhân cho biết dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, TP.HCM đã xử lý được những vấn đề đặt ra về kinh tế và nhiều lĩnh vực khác. Nhờ vậy, 5 năm qua, TP.HCM đã đạt nhiều kết quả khả quan, giữ vững vị trí trung tâm kinh tế, là đầu tàu kinh tế của cả nước. Mức độ tăng trưởng bình quân hơn 7% trong 5 năm qua đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước 26-27% GDP.
Đặc biệt, TP.HCM là nơi có năng suất lao động vượt trội - gấp 2,6 lần bình quân cả nước. Nhắc tới truyền thống đoàn kết nội bộ của TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chưa bao giờ thành phố có vị thế phát triển và cơ chế tốt như bây giờ. Thành phố cũng đang hướng đến hạt nhân phát triển là khu đô thị sáng tạo, TP Thủ Đức. Đồng thời, xây dựng quan hệ tốt hơn với các tỉnh trong khu vực, với các bộ, ngành Trung ương, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đây là những điểm thuận lợi để ông Nguyễn Văn Nên tiếp tục dẫn dắt TP.HCM phát triển trong nhiệm kỳ tới.
Gioi thieu ong Nguyen Van Nen de bau lam Bi thu Thanh uy TP.HCM-Hinh-2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Thường trực Thành ủy tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Quang Huy. 
"Tôi nhận thức đây là thử thách lớn với mình"
Nhận quyết định của Bộ Chính trị, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ rất cảm động và vinh hạnh khi được phân công về công tác tại Đảng bộ TP.HCM. Ông cảm ơn Bộ Chính trị đã tin tưởng và giao cho ông trọng trách lớn lao này, đồng thời cảm ơn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng bộ TP.HCM đã ủng hộ quyết định của Bộ Chính trị.
"Tôi nhận thức đây là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn và là thử thách lớn với mình", ông Nên nói. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Trung ương và của TP.HCM, giúp đỡ, sẻ chia mọi mặt để ông đủ sức làm tốt nhiệm vụ được giao.
Ông hứa với Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và Đảng bộ, nhân dân TP.HCM sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục sự nghiệp xây dựng TP.HCM phát triển, xứng đáng với sự đóng góp, hy sinh của các thế hệ tiền nhân, xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân TP.HCM và cả nước.
Ông Nên có 16 năm công tác trong ngành công an, trải qua nhiều vị trí như Đội trưởng hình sự Công an huyện Gò Dầu, Phó trưởng rồi Trưởng Công an huyện Gò Dầu (từ 1975-1991).
Quá trình công tác sau đó của ông gắn liền với quê hương Tây Ninh. Năm 1992, ông Nên giữ cương vị Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gò Dầu và sau 4 năm, ông trở thành Bí thư Huyện ủy.
Sau khoảng 3 năm giữ cương vị này, ông Nên làm Trưởng ban Tổ chức chính quyền rồi Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Tây Ninh. Năm 2006, ông trở thành Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và sau hơn 4 năm, ông giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy.
Tháng 3/2013, ông được điều động ra Trung ương, giữ chức Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. 8 tháng sau, ông Nên được phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Đầu năm 2016, Bộ Chính trị phân công ông giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Theo Zing,vn

>> xem thêm

Bình luận(0)