Giết người yêu vì không nối được tình xưa

Google News

Chỉ vì muốn xả giận ghen tuông của mình mà Đạt đã gây ra cái chết thương tâm cho một cô gái trẻ.

Thấy trong clip người yêu đăng có xuất hiện người con trai khác, Lê Quốc Đạt (21 tuổi, trú tại huyện Lục Nam, Bắc Giang) đã nổi cơn ghen mù quáng.
Đạt nung nấu kế hoạch "dằn mặt" người yêu trong nhiều ngày và có thể hiện lên trên trang cá nhân của mình. Nhưng đâu ai ngờ, chỉ vì muốn xả giận ghen tuông của mình mà Đạt đã gây ra cái chết thương tâm cho một cô gái trẻ.
Án mạng trước cổng trường
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 ngày 27.4 tại một quán ăn trước cổng trường THPT Tứ Sơn (huyện Lục Nam).
Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, nạn nhân là Nguyễn Thị T. (17 tuổi). Một số nguồn tin cho biết, nạn nhân và hung thủ Lê Quốc Đạt từng có mối quan hệ tình cảm, nhưng đã chia tay trước đó.
Qua lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, đối tượng Đạt đã có mặt ở cổng trường từ sáng ngày hôm đó để chờ gặp nạn nhân.
Đến gần trưa, khi tan trường, Đạt gọi T ra nói chuyện để xin nối lại tình cảm nhưng cô gái không đồng ý. Đạt đẩy nạn nhân ra đường rồi rút dao đâm liên tiếp vào người khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.
Sau khi gây án, Đạt đã đến cơ quan Công an đầu thú. Nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Nam đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai từ hung thủ.
Ngoài ra, theo một số thông tin được biết, nhiều ngày trước, Lê Quốc Đạt đã than thở trên Facebook cá nhân bằng những dòng chia sẻ cho thấy có sự chuẩn bị trước khi gây án.
Trước khi vụ việc xảy ra chỉ vài giờ, đối tượng này đã đăng một bức ảnh đang lau một con dao kèm dòng chia sẻ thể hiện rằng mình đang chuẩn bị làm một điều gì đó kinh khủng.
Từng đánh đập nạn nhân
Theo thông tin từ người nhà của hung thủ Lê Quốc Đạt, đối tượng này có một quá khứ không mấy tốt đẹp, không làm ăn gì và sống nay đây mai đó.
Bố mẹ Đạt ly hôn từ khi đối tượng này còn nhỏ, mẹ đi làm ăn xa nên gửi Đạt cho bà ngoại nuôi dưỡng. Là con một, lại không được sự giáo dục của cha mẹ nên Đạt cũng sống... bất cần.
Những người hàng xóm nhà Đạt cũng cho biết, để có tiền nuôi cháu ăn học, bà ngoại Đạt già yếu nhưng vẫn phải đi mò cua bắt ốc để kiếm thêm thu nhập.
Đến năm lớp 9, Đạt tự nghỉ học để đi kiếm sống. Thời gian đầu nghỉ học, Đạt vẫn còn nghe lời bà nhưng vài năm trở lại đây, khi giao du với đám bạn xấu vô công rồi nghề nên tính nết trở nên thất thường. Đã có lần, đối tượng này dọa đánh bà ngoại chỉ vì bà nhắc tắt bóng đèn đi cho đỡ tốn điện.
Nói về quan hệ giữa Lê Quốc Đạt và nạn nhân T, những người dân nơi đây cho biết, cả hai đã quen nhau được vài tháng. Sau một thời gian yêu đương thì thường xuyên cãi nhau do tính Đạt rất ghen, nhiều lần đánh T tím mặt.
Cách đây hơn một tháng, Đạt đi Trung Quốc làm ăn nhưng khi nghe tin người yêu có bạn trai khác, đối tượng này bỏ dở công việc để về nhà.
Sau một hồi tra hỏi rồi giữ cả điện thoại của T khiến bố mẹ người yêu phải sang tận nhà xin nhưng đối tượng này không trả. Khi T dọa sẽ báo Công an về hành động của Đạt, đối tượng này còn dọa lại rằng nếu đi tù thì T cũng sẽ không sống yên được.
Nhận xét về đối tượng Đạt, ông Trần Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Vô Tranh cho biết: "Ở địa phương, đối tượng Đạt là một người không có nghề nghiệp, học hết THCS thì bỏ học. Mặc dù chưa có tiền án nhưng thuộc diện theo dõi sử dụng ma túy vì nghi có sử dụng ma túy đá. Mẹ của đối tượng này cũng từng phải chịu án về tội mua bán tàng trữ chất ma túy. Giờ đi làm ăn lang thang, không có nghề nghiệp ổn định".
Một số nhân chứng cho biết, trước khi xảy ra án mạng vài ngày, Lê Quốc Đạt có đưa T về căn nhà tồi tàn, sát với nhà bà ngoại của mình. Khi đến nơi, Đạt đóng cửa lại rồi dọa nạt T.
Chỉ khi bà ngoại của Đạt nghe thấy tiếng động chạy sang đập cửa, đối tượng này mới thôi. Sau đó, Đạt cũng sang nhà T đe dọa cả gia đình, nhưng nghĩ đây cũng chỉ là chuyện yêu đương trẻ con nên không ai đề phòng gì.
Và cũng vì sự ghen tuông và hành xử bạo lực ấy của Đạt đã khiến nạn nhân T phải nói lời chia tay. Để rồi sau đó, khi Đạt xin quay lại nhưng T không đồng ý và vụ án mạng thương tâm xảy ra.
Đại tá Phạm Đình Độ, Trưởng Công an huyện Lục Nam cho biết: "Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đạt khai nhận đã quen nạn nhân được 1 năm, yêu được hai tháng.
Do trước đó thấy nạn nhân đi hát karaoke cùng một người bạn nam khác, có quay clip rồi đăng lên mạng xã hội, đối tượng xem được và nổi máu ghen.
Sau đó đối tượng chuẩn bị hung khí, gọi nạn nhân ra gần cổng trường nói chuyện rồi rút dao ra đâm nạn nhân. Chúng tôi khám nghiệm tử thi thấy có 12 vết đâm, vết nặng nhất là ở sau lưng khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó".
Đau lòng những vụ án tình
Trước vụ việc này, chiều 23.4, tại TP HCM cũng có một vụ giết người vì tình xảy ra làm nhiều người phẫn nộ. Bởi lẽ thủ phạm của vụ án này, Võ Minh Thắng (27 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) lại là một thầy giáo.
Thắng có tình cảm với một nữ giáo viên nhưng khi sắp cưới, cô gái bất ngờ trả lại lễ ăn hỏi vì nghi Thắng không chung tình. Không hàn gắn được tình cảm, Thắng đã chặn đường ra tay sát hại người yêu.
Sau khi bị Công an quận Bình Thạnh (TP HCM ) bắt giữ, Thắng đã khai nhận hành vi sát hại người yêu của mình. Theo đó, vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, cô gái này đã nói lời chia tay với Thắng dù cả hai sắp kết hôn.
Đến trưa 23.4, Thắng gặp cô giáo với mong muốn níu kéo chuyện tình cảm. Khi gặp nhau, cả hai tiếp tục xảy ra cãi vã, cô gái không muốn đôi co nên lên xe máy bỏ đi.
Khi đang đi trên đường Trường Sa thì Thắng đuổi theo kịp tới nơi, dùng hung khí đâm nhiều nhát khiến cô gái tử vong. Sau khi gây án, Thắng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Vụ việc này khiến dư luận cảm thấy bất an, bức xúc trước hành vi dã man của Thắng và bày tỏ sự thương xót với cái chết của cô gái trẻ, bị chính người mình từng yêu thương sát hại một cách dã man.
Sau vụ việc nói trên, vào ngày 24.4, tại TAND TP HCM cũng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm hung thủ của một vụ án tình khác. Bị cáo là Phạm Ngọc Sơn (26 tuổi, quê ở tỉnh Đắk Lắk), bị tòa tuyên án tử hình về "Tội giết người".
Giet nguoi yeu vi khong noi duoc tinh xua
 Bị cáo Phạm Ngọc Sơn nức nở khi tòa tuyên án tử.
Theo đó, vào tháng 7.2016, khi học lái xe tại TP Đà Nắng thì Phạm Ngọc Sơn làm quen với chị Nguyễn Thị Thùy Dương. Sau một thời gian quen biết và giữ liên lạc, cả hai nảy sinh tình cảm.
Tháng 12.2016, chị Dương chuyển vào TP HCM làm công nhân và tạm trú ở quận Bình Tân. 2 tháng sau, Sơn cũng xin vào làm việc ở đây để được gần người yêu.
Sau một thời gian yêu đương, đến ngày 27.3.2017, Sơn đến gặp chị Dương nhưng vấp phải sự né tránh, không chịu gặp mặt. Chiều ngày hôm đó, khi chị Dương ra ngoài thì gặp Sơn đã đợi sẵn.
Đối tượng tìm mọi lời lẽ thuyết phục người yêu nối lại quan hệ tình cảm. Khi chị Dương từ chối, Sơn rút con dao thủ sẵn trong người đâm nạn nhân 22 nhát. Vết thương quá nặng khiến chị Dương tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.
Ngày hôm sau, Sơn đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp hung khí gây án. Tại phiên tòa sơ thẩm được tổ chức vào tháng 11.2017, TAND TP HCM đã tuyên phạt Sơn mức án tử hình.
Sau khi tòa tuyên án, Sơn đã có đơn xin kháng cáo giảm nhẹ hình phạt. Điều đáng nói, đại diện của bị hại cũng có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nhưng trước hành vi được đánh giá là nguy hiểm, có tình chất côn đồ, tại phiên phúc thẩm, tòa vẫn giữ nguyên bản án tử hình đối với Sơn.
Trong những vụ án tình này, dường như có một điểm tương đồng, đó là hung thủ luôn chuẩn bị trước kế hoạch gây án và rồi thời điểm nối lại tình xưa không thành, cũng là lúc giọt nước làm tràn ly, khiến họ trở nên manh động, ra tay tàn độc với người mình yêu.
Tình tiết trong những vụ việc trên quả thực không hiếm trong xã hội hiện tại, có biết bao nhiêu đôi yêu nhau, chia tay rồi lại níu kéo. Nhưng nếu không biết tiết chế cảm xúc, kìm nén cơn tức giận sắp bộc phát, liệu sẽ có bao nhiêu vụ án tình đầy thương tâm như những vụ việc nói trên sẽ xảy ra.
Theo Phong Hiền /An ninh thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)