Giải cứu bé gái 15 tuổi bị bán vào động mại dâm

Google News

Một bé gái 15 tuổi bị lừa bán vào ổ mại dâm vừa được công an Con Cuông giải cứu thành công.

Theo thông tin ban đầu, cháu Vi Thị M. (SN 2001, trú tại xã Cam Lâm, Con Cuông, Nghệ An) vừa học xong lớp 9, nghỉ hè rảnh rỗi nên cũng muốn kiếm việc gì làm để giúp đỡ bố mẹ. Qua trò chuyện, một người chị dâu trong họ nói M. xuống TP.Vinh trông trẻ cho chị Nhi - một nhà hàng xóm.
Chưa bao giờ xa nhà như thế, M. không đi và xuống thị trấn Con Cuông rửa bát thuê cho một quán ăn. Sau đó, Nhi gọi điện thuyết phục nhiều lần và giục M. xuống trông trẻ, hứa hẹn với mức lương một tháng trên 3 triệu đồng. Cũng chưa bao giờ ra thành phố, nghe nói đẹp lắm, lại được ăn sung mặc sướng, tiền lương cũng cao nên M. gật đầu đồng ý.
Giai cuu be gai 15 tuoi bi ban vao dong mai dam
 Cháu Vi Thị M. được giải cứu đưa về nhà an toàn.
Chiều 24/6, cháu M. bắt xe khách xuống TP.Vinh, ban đầu Nhi gọi điện hẹn M. xuống tại cây xăng Hưng Lộc để ra đón, sau đó một người đàn ông gọi cho M. bảo xuống ở cầu Vượt Nghi Kim. Tuy nhiên, một lúc sau Nhi gọi điện thoại cho M. nói nghe theo hướng dẫn của bà Lam và dặn M. xuống bến xe Vinh để bà Lam ra đón.
Gặp người phụ nữ xưng tên Lam, người này bảo M. lên xe và chở đi, đến nơi M. thấy cảnh vật lạ và không náo động như thành phố Vinh. Đọc biển quảng cáo mới biết đó là Hà Tĩnh, lập tức M. nhắn tin về cho chị gái ở nhà với nội dung “chị ơi, em sợ quá người ta đưa em sang Hà Tĩnh rồi”.
Người phụ nữ này dẫn M. đến một quán cà phê và nói: nếu M chịu khó tiếp khách sẽ được trả lương 15 triệu đồng/tháng, ngoài ra được mua váy đẹp và vàng để đeo. M. không chịu, bà Lam lập tức giật túi đồ của M., thu hết điện thoại, giấy tờ không cho M. tiếp xúc hay liên lạc với bất kỳ ai kèm theo câu chửi bới “tao mất tiền mua mày về giờ mày phải kiếm tiền cho tao”.
Đến lúc này M. với vỡ lẽ là mình bị lừa bán vào ổ mại dâm, bà Lam yêu cầu M. rửa cốc chén, bưng bê cà phê, đến chiều phải ngồi trước cửa quán đón khách. Theo cháu M. thì tại quán còn có hai người phụ nữ ngồi bắt khách với mức lương 10 triệu/tháng.
M. giả vờ bị đau bụng vào nhà nằm nghỉ, ngày, 25/6 nhân lúc người trong nhà sơ hở, M. đã lấy điện thoại của chồng bà Lam để nhắn tin về cho chị gái với nội dung “chị ơi, em bị bán ở quán cave ở Hà Tĩnh rồi”. Gia đình cháu M. mới tá hỏa trình báo sự việc với công an yêu cầu giúp đỡ.
Công an huyện Con Cuông phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tìm được địa điểm cháu M. đang ở. Khi lực lượng ập vào quán bà Lam đã kéo M. vào phòng để trốn, cháu M. liền giật tay bà Lam lao ra để được công an giải cứu. Người phụ nữ ép cháu M. bán quán, tiếp khách được xác định là Phan Thị Lam (SN 1977, trú tại xóm 7, xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), 
Thời điểm công an ập đến chồng bà Lam đã chạy trốn.
Chiều 26/6 Công An Con Cuông đã đưa cháu M. trở về bàn giao cho gia đình.
Mời quý độc giả xem video Phá đường dây tổ chức Sextour (nguồn Youtube):
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)