Gia đình Phó Ban Tuyên giáo huyện nói gì vụ đầu độc ao nuôi tôm?

Google News

(Kiến Thức) - Dành dụm và vay ngân hàng 1 tỷ đồng đầu tư 4 ao nuôi tôm, gia đình Phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện ở Sóc Trăng bất ngờ bị đối tượng lạ ném thuốc sâu đầu độc chết hàng triệu con tôm.

“Cả 4 ao tôm bị chúng đầu độc gây thiệt hại hàng tỉ đồng từ tiền dành dụm, vay mượn của ngân hàng. Giờ vợ chồng tôi không biết lấy đâu tiền để tra nợ, gia đình tôi trắng tay rồi…”, đó là chia sẻ đầy đau khổ của bà Hồ Thị Em - vợ ông Nguyễn Văn On, phó trưởng Ban Tuyên giáo huyện Trần Đề, (ngụ xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) khi kể lại vụ việc nhóm đối tượng lạ mặt đầu độc ao nuôi tôm của gia đình.
Buổi sáng kinh hoàng
Sáng 27/3, anh Nguyễn Văn Tép cùng một người làm công khác cho gia đình bà Em đi kiểm tra 4 ao nuôi tôm ở xã Lịch Hội Thượng. Nhìn gần 1,5 triệu con tôm thẻ phát triển tốt, lớn nhanh chờ đến ngày thu hoạch, 2 người làm công vô cùng phấn khởi khi nghĩ đến ngày được chủ thưởng công xứng đáng.
 Hàng triệu con tôm thẻ của vợ chồng phó trưởng Ban tuyên giáo huyện Trần Đề bị đầu độc trước ngày thu hoạch.
Lúc này, phía ngoài cổng nhà, xuất hiện chiếc xe loại 45 chỗ và một xe tải loại đông lạnh có nhiều người nhảy xuống xe gọi cửa nên anh Tép chạy ra tiếp. Bất ngờ nhóm đối tượng hung hãn xông vào, ra lệnh cho 2 người làm công đứng yên rồi mở túi xách, lấy ra 7 chai thuốc (nghi là thuốc trừ sâu) ném xuống các ao tôm.
“Mặc cho chúng tôi van xin, bọn chúng hăm dọa và tiếp tục dùng kéo cắt dây điện, phá hư hỏng toàn bộ hệ thống cung cấp oxy cho các ao nuôi tôm rồi cả bọn ra xe tẩu thoát”, anh Tép kể lại.
Ai đứng sau vụ đầu độc 4 ao tôm tiền tỉ?
Vụ việc được những người làm công khẩn báo cho vợ chồng bà Em và cơ quan Công an huyện Trần Đề nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập dấu vết.
Bà Hồ Thị Em cho biết, khi đến hiện trường, bà phát hiện các ao nuôi tôm nồng nặc mùi thuốc độc. Đến chiều cùng ngày thì hàng triệu con tôm sắp đến ngày thu hoạch chết nổi trắng ao.
“Để có được số tôm này gia đình tôi đã đầu tư hơn 1 tỉ đồng. Ngoài số tiền dành dụm, vợ chồng tôi còn vay ngân hàng, với hy vọng thu lãi từ 4 ao tôm. Mấy ngày nay, gia đình tôi đã thuê người vớt gần 500kg tôm chết. Bây giờ vợ chồng tôi không biết lấy đâu ra tiền để trả nợ”, bà Em buồn bã nói trong nước mắt.
Nhà chức trách ghi lời khai các nhân chứng để điều tra vụ việc. 
Nhận định về nguyên nhân vụ việc, bà Em cho biết, cuối năm 2017, bà thuê 2 thửa đất của bà Trần Thị M. L. và bà Lâm T.T. (cùng ngụ thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). Sau khi xem qua đầy đủ giấy tờ xác định đúng quyền sử dụng đất, vợ chồng bà Em đã đồng ý thuê để nuôi tôm thẻ.
“Trong thời gian cải tạo ao, đầu tư nuôi tôm, tôi bị một người đàn ông tên Đỗ Ngọc Quí đến ngăn cản, cho rằng đất đang tranh chấp. Tôi đã nói với ông Quí tôi thuê có giấy tờ hợp pháp, nếu có tranh chấp, khiếu nại thì hãy gặp chủ đất”, bà Em kể lại.
Sáng 30/3, trao đổi với PV Kiến Thức, một lãnh đạo Công an huyện Trần Đề cho biết, sau khi nhận được tin báo, CQĐT Công an huyện Trần Đề đã đến hiện trường, thu giữ vỏ chai, đồng thời lấy mẫu nước, tôm chết để kiểm nghiệm.
“Chúng tôi vẫn đang làm việc với các nhân chứng cũng như đã triệu tập một số đối tượng có liên quan để làm rõ vụ việc”, Công an huyện Trần Đề thông tin.
Sơn Trần

>> xem thêm

Bình luận(0)