FLC có thêm ba thành viên Hội đồng quản trị

Google News

Các cổ đông của FLC đã bầu bổ sung ba thành viên mới vào Hội đồng quản trị, sau khi hai lãnh đạo vướng lao lý.

Sáng 2/7, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường lần hai, với nội dung chính là bổ sung nhân sự hội đồng quản trị. Phiên họp được bắt đầu với sự tham gia của gần 300 cổ đông, đại diện 36% số cổ phần có quyền biểu quyết.
FLC co them ba thanh vien Hoi dong quan tri
 Tập đoàn FLC có thêm 3 thành viên Hội đồng quản trị.
Trước phiên họp, Hội đồng quản trị FLC chỉ còn hai thành viên, gồm Chủ tịch Đặng Tất Thắng và Tổng giám đốc Bùi Hải Huyền. Ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung bị bắt, khởi tố với tội danh Thao túng thị trường chứng khoán, còn ông Lã Quý Hiển vừa có đơn xin từ nhiệm.
Theo danh sách đề cử và đã được các cổ đông thông qua, FLC bầu bổ sung ba thành viên mới, gồm ông Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Doãn Hữu Đoàn.
Ông Lê Bá Nguyên, sinh năm 1977, là anh rể ông Trịnh Văn Quyết. Ông từng giữ vai trò thành viên Hội đồng quản trị FLC từ năm 2013 đến tháng 10/2017 và từ tháng 6/2018 đến 6/2020. Ngoài ra, ông Nguyên còn giữ vai trò lãnh đạo tại một số công ty khác trong hệ sinh thái FLC.
Ông Doãn Hữu Đoàn, sinh năm 1982, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính. Trước khi được bầu vào Hội đồng quản trị FLC, ông Đoàn làm việc tại MBS, giữ chức Chủ tịch Công ty An Khang Phú Thịnh.
Ông Lê Thái Sâm, sinh năm 1964 và hiện không có nhiều thông tin. Bản lý lịch trích ngang của cá nhân này chỉ được FLC giới thiệu "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam".
Sau khi lãnh đạo vướng vòng lao lý, FLC phải đối mặt với việc siết nợ từ các ngân hàng. Một số nhà băng là chủ nợ của FLC như OCB, Sacombank hồi tháng 4 đã khẳng định "sẽ thu hết nợ của FLC".
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)