Ế nhà trọ, người dân chặn đường không cho công nhân đi làm

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng việc các xe đưa đón công nhân đi làm khiến gần 1.000 phòng trọ xây không ai ở, người dân chặn đường không cho các xe này chở công nhân vào nơi làm.

Sáng 22/6, hàng trăm công nhân tại tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cấm (đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đứng trước cổng, không vào làm việc nhằm phản đối hành động tự ý cấm đường, không cho xe chở công nhân đi vào khu vực của người dân xã Nghi Xá (huyện Nghi Lộc).

Theo phản ánh của các công nhân, tình trạng người dân chặn đường đã bắt đầu từ sáng 20/6. Theo đó, người dân xã Nghi Xá đã đứng tại ngã 3 đường xuống KCN Nam Cấm yêu cầu các xe chở công nhân không được đi vào con đường này. Thời tiết nắng nóng, cộng thêm việc lao động mệt mỏi nên nhiều công nhân đã bắt xe ôm để đi vào nơi làm việc nhưng cũng không được.

Các đoàn xe chở công nhân bị chặn từ ngoài QL 1A, cách KCN Nam Cấm 3km.

“Do bị người dân tự ý cấm đường, không cho xe đưa đón công nhân đi vào công ty nên chúng tôi phải lê lết đi bộ ra ngoài QL1A mới bắt được xe về. Mệt mỏi lắm!”, chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) cho biết.

Chị Trần Thị Long (một công nhân làm việc tại KCN Nam Cấm) bức xúc cho biết: "Lương công nhân gần 3 triệu/tháng, trong khi còn sinh hoạt, ăn uống và chi tiêu cá nhân, chúng tôi lấy tiền đâu mà ở trọ. Hơn nữa, mấy hôm nay đang mùa màng nên nhiều công nhân muốn về nhà tranh thủ làm việc nhà thêm".

 Để có thể vào công ty làm việc, hàng trăm công nhân không ở trọ phải đi bộ gần 3km.

Theo một số công nhân, nguyên nhân khiến người dân chặn xe chở công nhân là vì số lượng phòng trọ xung quanh KCN thừa quá nhiều. Người dân cho rằng, xe đưa đón công nhân về nhà nên công nhân không ở đây, đã gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ. Vì thế, người dân đã làm một giấy thông báo yêu cầu các xe không được đưa đón công nhân.

Ông Hoàng Duy Dương - Trưởng công an xã Nghi Xá - cho biết, trên địa phương có hơn 1.000 phòng trọ được người dân xây lên với mục đích cho công nhân thuê. Nhưng phần lớn công nhân ở cách nơi làm việc không xa nên đều về nhà, dẫn tới số phòng trọ trống khá lớn. Người dân cho rằng do xe chở công nhân về nên công nhân không ở lại, từ đó đã chặn đường, cấm xe đi vào KCN.

“Chúng tôi đã tuyên truyền và vận động mọi người không được chặn xe nữa. Tuy nhiên, sáng nay vẫn có hơn 50 người dân chặn khoảng 10 xe ô tô chở công nhân đi làm”, ông Dương cho biết thêm.

Khánh Trung

Bình luận(0)