Dùng cả vợ, bồ giả gái bán dâm để trộm tài sản của khách

Google News

Để hoạt động trót lọt trong thời gian dài, băng trộm tuyển chọn người, địa bàn hoạt động một cách kín kẽ. Những tên cầm đầu sẵn sàng đưa vợ, người yêu giả gái bán dâm dụ "con mồi".

Đội 2 (PC02, Công an TP.HCM) tạm giữ hình sự Lương Phạm Hồng Quân (42 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (40 tuổi, quê Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (hay Tuấn "mụn", 35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cùng 10 người khác về hành vi Trộm cắp tài sản. Băng trộm này được tổ chức tinh vi và có nhiều thủ đoạn qua mắt lực lượng chức năng.
Giăng bẫy
Đầu năm 2018, trinh sát Đội 2 phát hiện một băng trộm do Quân, Ngân và Tuấn "mụn" cầm đầu chuyên giả gái bán dâm, giăng bẫy đám đàn ông hám của lạ, đưa vào “sào huyệt” để trộm cắp tài sản.
Băng trộm này chuyên sử dụng vợ hoặc người yêu có gương mặt ưa nhìn để giả làm gái bán dâm đứng trên các tuyến quốc lộ, chào mời các vị khách ham “của lạ”. Khi có người dính bẫy, nhóm này đưa nạn nhân về phòng trọ đã chuẩn bị trước.
Căn nhà trọ này thường được thuê trong các hẻm nhỏ, ít người qua lại. Dọc các tuyến đường đi luôn có người cảnh giới.
Phòng trọ được khoét một lỗ thông dưới gầm giường, đủ một người chui vào. Khi các vị khách cởi bỏ quần áo, người của băng này chui vào, lấy tài sản trước khi rời đi. Sau khi các cô gái nhận được ám hiệu cũng tìm cách thoát ra ngoài.
Dung ca vo, bo gia gai ban dam de trom tai san cua khach
Quân, Tuấn, Ngân (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an. 
“Phần lớn các nạn nhân khi mất tài sản ngại trình báo vì sợ mang tiếng hoặc vợ con biết nên chọn cách im lặng. Một số khác định đi trình báo thì bị những thanh niên xăm trổ chặn xe, đe dọa khiến họ khiếp sợ”, công an cho biết thêm.
Một ngày gây 30 vụ trộm
Lãnh đạo đội 2 nói việc đeo bám băng Tuấn "mụn" gặp nhiều khó khăn. Băng trộm này hoạt động tinh vi, thường xuyên đổi địa bàn hoạt động. Thậm chí, nhiều lần cảnh sát quyết định “cất lưới” chuyên án thì bọn chúng giải tán, về quê ẩn náu vài tháng liền.
Tối 26/1, hàng chục trinh sát mặc thường phục đeo bám xung quanh “sào huyệt” giáp ranh giữa quận 12 và huyện Hóc Môn. Một lúc sau, một cô gái đưa vị khách nam vào phòng trọ. Sau khoảng ít phút, cảnh sát nghe tiếng nạn nhân tri hô liền ập vào khống chế, bắt gọn Quân, Ngân cùng 10 người khác.
Vị khách cho biết số tiền bị trộm lên đến 20 triệu đồng. Riêng Tuấn "mụn" không có mặt. Nghe tin đồng bọn bị bắt, Tuấn "mụn" nhanh chân lẩn trốn khỏi nơi cư trú. Đến hôm qua, trinh sát phát hiện Tuấn ở quận Bình Thạnh nên bắt giữ.
Khám xét nơi ở của các nghi phạm, công an thu giữ 41 điện thoại di động, một ôtô hiệu Toyota Innova, 9 xe máy, 2 khẩu súng bắn đạn bi và cao su, 14 viên đạn cao su, còng số 8. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy nhiều giấy tờ ghi chép hoạt động hàng ngày cũng như số tài sản chiếm đoạt của các nạn nhân.
Tại cơ quan điều tra, Tuấn "mụn" và đồng bọn khai gây ra hàng nghìn vụ trộm, chiếm đoạt hơn 1.000 điện thoại. Có ngày băng này thực hiện trót lọt 30 vụ.
“Chiêu thức trộm này rất cũ. Tuy nhiên, có hàng nghìn người vẫn bị dính bẫy bọn xấu. Chúng tôi mong ai là nạn nhân của băng trộm này ra trình báo, mọi thông tin nạn nhân sẽ được giữ kín”, lãnh đạo Đội 2 nói.
Theo Lê Trai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)