Dự báo thời tiết 10/7, Hà Nội nắng đổ lửa, đề phòng đột quỵ

Google News

Dự báo thời tiết 10/7, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời nắng nóng gay gắt có nơi trên 39 độ. Tại miền Trung cũng như “chảo lửa”.

Hôm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt phổ biến 36-39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Du bao thoi tiet 10/7, Ha Noi nang do lua, de phong dot quy

Miền Bắc nắng nóng gay gắt

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt và có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

Chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 8-10 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Dự báo thời tiết các vùng ngày và đêm 10/7:

Phía Tây Bắc Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và giông vài nơi. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ; cao nhất từ 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; tại  Lai Châu-Điện Biên 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Ban ngày nắng nóng, có nơi gay gắt, trung du và đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt. Tới chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Thời tiết Hà Nội nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất dao động 37-39 độ. Nhiệt độ thấp nhất về đêm là 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nắng nóng gay gắt 37-40 độ, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ; ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi ở mức gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên ban ngày nền nhiệt từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Nhiệt độ về đêm giảm còn 21-24 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ. Chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 34 độ.

 
Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)