Đò Tràng An đã trang bị phao cứu sinh cho du khách

Google News

Sau khi nhận phản ánh, các đò tại danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã trang bị phao cứu sinh và hướng dẫn khách mặc trước chuyến tham quan.

Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An cho biết những phản ánh dịp sau Tết Nguyên đán, tại bến đò Tràng An không có phao cứu sinh và chở quá quy định là có thật.
Để chấn chỉnh, Ban quản lý đã làm việc với các bên liên quan để yêu cầu các đò chở du khách đi tham quan trang bị áo phao đầy đủ cho du khách. Hướng dẫn viên và lái đò hướng dẫn du khách mặc áo phao, chở đúng quy định trước khi bắt đầu chuyến tham quan
Do Trang An da trang bi phao cuu sinh cho du khach
Du khách vui vẻ mặc áo phao sau khi được hướng dẫn. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Đội CSGT đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình) cũng đã bố trí một tổ công tác túc trực ngay tại bến thuyền. Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và yêu cầu ban quản lý, lái đò thực hiện đúng việc chở khách và mặc áo phao đúng quy định.
Theo ghi nhận, hơn 1.000 chiếc đò vận chuyển khách ở bến đò Tràng An đã trang bị phao cứu sinh đầy đủ. Thời điểm này khách đến không quá đông nên không còn cảnh nhốn nháo khi xuống đò. Sau khi được lái đò hướng dẫn, du khách đều vui vẻ mặc áo phao khi xuống đò vãn cảnh.
Do Trang An da trang bi phao cuu sinh cho du khach-Hinh-2
Tất cả các đò ở Tràng An đã trang bị phao cứu sinh cho du khách. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Trước đó, Zing.vn có bài viết phản ánh về việc Đò Tràng An không có phao cứu sinh, chở quá quy định. Theo đó, vào dịp sau Tết, có hàng nghìn lượt khách đến Khu du lịch sinh thái Tràng An. Tuy nhiên, du khách lên đò không có bất kỳ hướng dẫn nào về việc mặc áo phao.
Theo quy định, mỗi đò chỉ được phép chở tối đa 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ nhưng nhiều đò chở quá. Có chiếc chở tới 11 người.
Theo hành trình đi đò ở khu sinh thái Tràng An, du khách sẽ được di chuyển qua 12 hang động, 3 điểm tâm linh trong khoảng thời gian hơn 3 giờ đồng hồ. Tại đây, có nhiều hang có địa hình hiểm trở, lòng hang hẹp, nước sâu, nơi nông nhất cũng từ 1-2 m, sâu nhất tới 10 m.
Theo Nguyễn Dương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)