Điều dưỡng Cà Mau dâm ô bệnh nhân 15 tuổi: Điều tra tội hiếp dâm là có căn cứ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn (Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam 4 tháng đối với Đoàn Vũ Lịnh (27 tuổi, điều dưỡng BV đa khoa Năm Căn) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 25/5, Công an huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt giam 4 tháng đối với Đoàn Vũ Lịnh (27 tuổi, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Năm Căn) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm với người dưới 16 tuổi”.
Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Dieu duong Ca Mau dam o benh nhan 15 tuoi: Dieu tra toi hiep dam la co can cu
Ảnh minh họa. 
Trước đó, nữ bệnh nhân C.T.T. (15 tuổi, ngụ xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) bị tai nạn giao thông nên gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Năm Căn điều trị. Chiều 18/5, Lịnh kêu T. vào phòng để đo điện tim và một lúc sau người thân của nạn nhân nghe tiếng la khóc nên họ xông cửa vào. Khi đó, Tr. đang trong tình trạng áo quần xộc xệch.
Đáng chú ý, theo lời kể của nữ bệnh nhân, nam điều dưỡng đã bảo em cởi áo và cởi quần tới gối để đo điện tim. Sau khi em làm theo, nam điều dưỡng đã có "hành động khác lạ", sờ vào những nơi nhạy cảm nên Tr. sợ quá, khóc thét lên.
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của nam điều dưỡng có dấu hiệu của tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Luật sư Cường cho rằng, theo quy định của pháp luật, hành vi xâm hại tình dục với trẻ em, người chưa đủ 16 tuổi, dù bất cứ hành vi ở dạng thức nào cũng đều là hành vi vi phạm pháp luật kể cả là sờ mó, đụng chạm vào bộ phận sinh dục hay tự nguyện quan hệ tình dục...
Do đó, cơ quan điều tra sẽ làm rõ động cơ mục đích và hành vi của nam điều dưỡng. Trường hợp, có căn cứ cho thấy nam điều dưỡng đã có ý định quan hệ tình dục với nạn nhân, thực hiện hành vi nhằm quan hệ tình dục với nạn nhân nhưng không quan hệ được bởi nạn nhân chống cự, hành vi này sẽ bị xử lý hình sự về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015.
“Vụ việc này sẽ là một bài học cho những đối tượng sa sút về phẩm chất đạo đức, coi thường danh dự nhân phẩm của người khác. Có thể chưa biết chế tài hình sự đối với đối tượng sẽ được áp dụng như thế nào, tuy nhiên sự việc này diễn ra sẽ khiến người thân, bạn bè, gia đình của đối tượng này xấu hổ, tổn thương trước khi có phán quyết của cơ quan pháp luật”- luật sư Cường cho hay.
  Điều 142: Tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi
1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm:
a) Dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ;
b) Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người dưới 13 tuổi.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm:
a) Có tính chất loạn luân;
b) Làm nạn nhân có thai;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;
d) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân từ 11% đến 45%;
đ) Đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh;
e) Phạm tội 02 lần trở lên; g) Đối với 02 người trở lên; h) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Có tổ chức;
b) Nhiều người hiếp một người;
c) Phạm tội đối với người dưới 10 tuổi;
d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;
e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;
g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.
>>> Mời độc giả xem thêm video Dâm ô bé gái, cựu cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội lĩnh án tù

Nguồn: VTC Now.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)