Chiều 12/6, Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức họp tổng kết Hội đồng thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM và công bố điểm thi.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM cho biết kết quả chấm thi kỳ thi vào lớp 10 ghi nhận, có gần 50% thí sinh dưới trung bình môn toán, trong đó 126 bài thi bị điểm 0; môn văn có tổng số bài chấm là 79.594 bài thi, trong đó tổng số bài dưới 5 chiếm 5,31%, điểm trên trung bình chiếm 94,6%, có 11 bài thi điểm 0. Môn chuyên ngữ văn có 50,28% trên trung bình, môn tích hợp có 60,4% trên trung bình.
Môn tiếng Anh có 1 bài thi điểm 0, 7.734 bài trên 8, 53 bài điểm 10; môn tiếng Đức có 83,3% thí sinh được điểm trên trung bình, môn tiếng Nhật 82,73% thí sinh trên trung bình.
|
Công tác chấm thi tuyển sinh lớp 10 được thực hiện khẩn trương trong những ngày qua ở T PHCM (Ảnh: PLO). |
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP HCM, sau khi xem kết quả điểm thi, thí sinh sẽ làm đơn phúc khảo (nếu có nhu cầu) và nộp tại trường THCS đang học từ ngày 13 đến 15/6. Dự kiến ngày 13/6 Sở GD-ĐT TP HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên; ngày 19/6 công bố kết quả chấm phúc khảo; ngày 10/7 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 thường.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở TP HCM có 80.327 thí sinh đăng ký dự thi nhưng con số thí sinh đến dự thi chính thức chỉ có 79.521 em, chỉ tiêu tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm nay là 67.299 học sinh.
Đánh giá về đề thi, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết ở môn văn đề thi mang tính thực tế, gần gũi, không khuôn mẫu. Ở môn toán đề thi hay, chính xác, tính phân loại cao. Ở môn tiếng Anh: đề thi bao quát, bám sát chương trình. Đây cũng là lời cảnh báo cho các giáo viên trong quá trình dạy học phải bám sát chương trình.
Riêng môn toán do từng bước đổi mới, năm nay hơn 50% bài thi toán trên trung bình là tiến bộ hơn năm ngoái. Những bài toán thực tế không quá căng thẳng và hóc búa mà yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
"Đề thi môn văn thay đổi nhiều nhất, nếu thầy cô bậc THCS không thay đổi cách dạy thì học sinh sẽ rất thiệt thòi khi tham gia thi tuyển sinh 10", ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nhận định.