Để dòng người ùn ùn dắt xe máy ngược chiều, CSGT Hà Nội nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - CSGT Hà Nội cho biết, một số người tham gia giao thông lại dắt xe đi trên vỉa hè, ngay trước mặt lực lượng chức năng, đây thực chất là hành vi chống đối, thách thức cơ quan chức năng.

Liên quan đến sự việc dòng người ùn ùn dắt xe máy ngược chiều qua trước mặt CSGT trên đường Tố Hữu (Hà Nội), trao đổi với PV một lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Các trường hợp dắt bộ thì chưa có chế tài nào áp dụng để xử phạt. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục cho cán bộ túc trực tại đây để xử lý những trường hợp vi phạm".

Video: Dòng người ùn ùn dắt xe máy ngược đường qua mặt CSGT Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội.

Trong khi đó, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trưởng phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho hay, cung đường Tố Hữu, địa bàn giáp ranh giữa 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông có tổ chức điểm quay đầu phương tiện, nhưng vì phải đi thêm một đoạn nữa mới đến điểm quay đầu, nên theo tâm lý người dân "đốt cháy giai đoạn" bằng cách đi ngược chiều trên vỉa hè.
Nhận thấy việc vi phạm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, Phòng CSGT TP Hà Nội đã phân công lực lượng CSGT túc trực ở cung đường đó để phân luồng. Thay vì thực hiện đúng luật, một số người tham gia giao thông lại dắt xe đi trên vỉa hè, ngay trước mặt lực lượng chức năng. Đây thực chất là hành vi chống đối, thách thức cơ quan chức năng.
De dong nguoi un un dat xe may nguoc chieu, CSGT Ha Noi noi gi?
Ảnh cắt từ clip. 
Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng cũng thừa nhận, xuất hiện tình trạng trên do việc tổ chức giao thông ở cung đường này chưa được hợp lý.
Thời gian tới CSGT Hà Nội sẽ phối hợp với Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, tổ chức lại giao thông, cho người dân đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn, đúng luật.
Trước đó, sáng ngày 5/11, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một clip khoảng 10 giây, ghi lại hình ảnh hàng trăm người dắt bộ xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu.
Tại thời điểm đó có hai CSGT đang đứng làm nhiệm vụ nhưng hàng trăm người dắt xe máy ngược chiều vẫn ùn ùn cùng nhau đi qua.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)