Đất đá trút ào ạt xuyên đêm, cả ngôi làng ở miền núi Quảng Ngãi tan hoang

Google News

Cả ngôi làng ở huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi chìm trong cảnh tan hoang sau một đêm hứng chịu trận sạt lở kinh hoàng.

Ngày 11/11, thông tin với PV VTC News, ông Đỗ Thanh Vượt - Chủ tịch UBND xã Sơn Long, huyện Sơn Tây cho biết, trận sạt lở núi "lịch sử" vừa xảy ra tại thôn Ra Pân khiến cả ngôi làng chìm trong đất đá nhão nhoẹt.
Dat da trut ao at xuyen dem, ca ngoi lang o mien nui Quang Ngai tan hoang
 Đất đá trút ào ạt xuống làng Ra Pân. (Ảnh: Đ.V)
Theo ông Vượt, hôm qua (10/11), trên địa bàn xã xuất hiện mưa to. "Tầm 19h cùng ngày, đất đá từ trên núi cao bất ngờ trút ào ạt xuống làng Ra Pân, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Trận sạt lở núi kinh hoàng này kéo dài xuyên đêm khiến bà con địa phương rất đỗi lo sợ", ông Vượt nói và thông tin thêm, ước chừng, 60.000 m3 đất đá trút xuống làng Ra Pân, phủ khắp quãng đường gần 1 cây số.
Rất may, thời điểm xảy ra sạt lở núi, toàn bộ 60 hộ dân trong làng đã được di dời đến chỗ tránh trú an toàn nên không có thiệt hại về người.
"Ngay từ đầu mùa mưa, hàng trăm người dân của làng Ra Pân được di dời đến nơi khác. Hai tháng trở lại đây, cứ khi nào mưa lớn, những ngọn đồi ở Ra Pân lại sạt lở.
Tuy nhiên, đây là trận sạt lở với thời gian kéo dài và kinh khủng nhất. Qua rà soát, một ngôi nhà kiên cố của người dân đã bị quật sập và nhiều nhà khác hư hỏng một phần", ông Vượt cho hay.
Dat da trut ao at xuyen dem, ca ngoi lang o mien nui Quang Ngai tan hoang-Hinh-2
 Sạt lở khiến cây cối bị vùi lấp. (Ảnh: Đ.V)
Trong khi đó, ông Đinh Quang Ven - Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây xác nhận, tối qua (10/11), hai thanh niên ở tỉnh Quảng Nam thoát chết sau trận sạt lở tại thôn Ra Pân.
Theo đó, hai thanh niên này chạy xe máy trên tuyến đường Trường Sơn Đông để lên Kon Tum. Đến địa phận thuộc thôn Ra Pân, cả hai tháo dỡ rào chắn cảnh báo nguy hiểm trên đường và tiếp tục di chuyển. Đúng lúc này, đất đá từ trên núi bất ngờ trút ào ạt xuống đường.
"Rất may, hai người đã kịp vứt bỏ xe máy và tháo chạy thoát thân. Sau khi thoát nạn, hai thanh niên cho biết, trước khi đi qua khu vực trên, họ trông thấy phía trước có 2 xe máy nhưng thời điểm xảy ra sạt lở thì không thấy đâu. Chúng tôi đang xác minh để xác định chính xác liệu có người bị vùi lấp hay không", ông Ven nói.
Theo VTC NEWS

>> xem thêm

Bình luận(0)