Công ty TNHH Sông Thủ hoạt động du thuyền không phép trên sông Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm du khách từng là “thượng đế” của Công ty TNHH Sông Thủ không khỏi rùng mình, “ớn lạnh” khi nghe thông tin về sự liều lĩnh hoạt động du thuyền không phép của doanh nghiệp này trên sông Sài Gòn.

Từ đầu tháng 12/2018 đến nay, người dân tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) và huyện Củ Chi (TP HCM) thấy xuất hiện trên sông Sài Gòn suốt từ sáng đến tối một chiếc du thuyền lớn, trang trí nhiều màu sắc.
“Du thuyền này được gắn hai số hiệu AG-23190 và VS17042675, chứa khoảng 50 người, thiết kế theo hình thức nhà hàng nổi 2 tầng, chiều dài hơn 15 mét, cao khoảng 5 mét”, một người dân sống ven bờ ở huyện Củ Chi cho biết.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, du thuyền nói trên do Công ty TNHH phát triển du lịch Sông Thủ (trụ sở tại phường Chánh Nghĩa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) sử dụng để chở khách trên sông Sài Gòn.
Cong ty TNHH Song Thu hoat dong du thuyen khong phep tren song Sai Gon
Du thuyền của Công ty TNHH Sông Thủ hoạt động khi chưa được cấp phép trên sông Sài Gòn. 
Dù chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cấp phép nhưng từ đầu tháng 11/2018, công ty này đã giới thiệu và mở các điểm bán vé tại Bình Dương và TP HCM.
Theo giới thiệu của Công ty Sông Thủ, du thuyền hoạt động 4 chuyến mỗi ngày, bắt đầu từ 7h30 và kết thúc vào 19h45 cùng ngày. Giá vé dao động từ 100 - 800 ngàn đồng tùy vào từng chặng, trong đó chặng dài nhất xuất phát từ Bình Dương đi địa đạo Củ Chi.
Trên thuyền phục vụ ăn uống, hát karaoke, các dịch vụ giải trí... như một nhà hàng nổi trên sông, khởi hành và đón trả khách tại bến sông trước trụ sở công ty tại đường Nguyễn Tri Phương, TP Thủ Dầu Một và bến phà xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi (TP HCM).
Trong dịp lễ Giáng sinh vừa qua, du thuyền nói trên hoạt động liên tục trên sông Sài Gòn, chở theo hàng chục người lớn và trẻ em. Trên thuyền có hơn 10 nhân viên phục vụ bia rượu và đồ ăn cho khách.
“Hàng trăm lượt khách đủ lứa tuổi, có cả người già, trẻ nhỏ háo hức lên du thuyền mà không hề biết rằng tính mạng của họ đang phó thác trên chiếc du thuyền chưa được cấp phép; chưa được kiểm tra về công tác cứu hộ, cứu nạn, an toàn cháy nổ. Điều đáng nói, tất cả các du khách trên thuyền đều không được mặc áo phao, bàn ghế lại bố trí ngay sát hai bên mạn thuyền”, người dân ở TP Thủ Dầu Một bức xúc nói.
Cong ty TNHH Song Thu hoat dong du thuyen khong phep tren song Sai Gon-Hinh-2
Du thuyền của Công ty Sông Thủ neo đậu và đón trả khách ngay tại khu vực trước đây là hành lang đường sông không cho phép xây dựng.
Được biết, điểm đón trả khách được Công ty Sông Thủ sử dụng là một bãi đất trống cạnh sông Sài Gòn nằm trên đường Nguyễn Tri Phương. Một số người dân cho biết, khu vực này trước đây là hành lang đường sông không cho phép xây dựng, nhưng thời gian gần đây, Công ty Sông Thủ biến khu vực này thành bãi đón trả khách, cho bắc cầu sắt, lối dẫn để đưa khách xuống thuyền.
Trước sự việc nói trên, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Dương khẳng định đến nay chưa cấp phép cho Công ty Sông Thủ hoạt động du thuyền trên sông Sài Gòn qua địa phận tỉnh Bình Dương. Công ty này tự ý lập bến bãi, đón trả khách là sai quy định.
“Về nguyên tắc, du thuyền khi hoạt động trên tuyến sông Sài Gòn thuộc thẩm quyền xử lý của các bộ ngành Trung ương, tuy nhiên nếu lập bến, neo đậu và đón trả khách tại đây là sai quy định, tỉnh Bình Dương chưa cấp một loại giấy phép gì cho Công ty Sông Thủ hoạt động du thuyền”, Chánh thanh tra Sở GTVT Bình Dương nói và cho biết sẽ kiểm tra xử lý vụ việc.
Dương Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)