Công nhân vụ “bánh mì không thiết yếu” ở Khánh Hòa được đi làm trở lại

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã đề nghị Công ty Cổ phần Vega City bố trí công việc cho anh Trần Văn Em – là người bị phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe liên quan vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”.

Ngày 20/7, tại buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP. Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.
“Ông Trần Lê Hữu Thọ đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch. Ông Thọ có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc dư luận”, thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa nêu rõ.
Cong nhan vu “banh mi khong thiet yeu” o Khanh Hoa duoc di lam tro lai
Nam công nhân Trần Văn Em –  người bị phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe liên quan vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu".
Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, đã đề nghị Công ty Cổ phần Vega City bố trí công việc cho anh Trần Văn Em – là người bị phường Vĩnh Hòa tạm giữ xe liên quan vụ “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”.
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa thực hiện test nhanh kháng nguyên tầm soát COVID-19. Sau khi test nhanh (nếu âm tính) anh Em sẽ được nhận việc tại dự án Vega City, không phải làm việc cho nhà thầu phụ như trước.
Đại diện Công ty Cổ phần Vega City cho biết, sáng 20/7, anh Trần Văn Em đã được chủ đầu tư cho test nhanh, bố trí vào làm việc tại Dự án Vega City.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip được quay chiều 18/7 khi tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa chặn xe máy của một công nhân tên Trần Văn Em. Lúc này, anh Em trình giấy ra vào cổng do công ty cấp và cho biết đang ra ngoài để mua bánh mì, nước uống. Tuy nhiên, tổ tuần tra của phường Vĩnh Hòa đã không chấp nhận.
Theo nội dung clip, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa còn cho rằng, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu! Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa điện chủ công trình cho anh Em nghỉ việc.
Khi tiếp nhận thông tin vụ việc trên, lãnh đạo UBND Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe cho anh Em, chấn chỉnh thái độ làm việc của ông Thọ; đồng thời yêu cầu lãnh đạo các xã, phường có thái độ ứng xử chuẩn mực khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.
Ông Trần Lê Hữu Thọ đã viết bản kiểm điểm thừa nhận bản thân đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý không đúng tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19; phong cách và ứng xử thiếu chuẩn mực trong thực thi công vụ đã gây bức xúc trong dư luận và nhân dân.
Hiện nay, UBND phường Vĩnh Hòa đã tạm thời phân công bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa làm nhiệm vụ Trưởng ban phòng, chống dịch COVID-19 của phường thay cho ông Thọ.
>>> Mời độc giả xem video “Bánh mì không phải là hàng thiết yếu”:
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)