Con gái mắc nợ, gia đình bị tấn công bằng phân và mắm tôm pha nhớt

Google News

Chỉ vì cô con gái mắc nợ không trả được, gia đình cụ Nghinh bị các đối tượng lạ mặt ngày đêm rình mò, ném phân, mắm tôm pha nhớt vào nhà.

1 tháng... bịt mũi
PV tìm đến căn nhà nằm trong hẻm 63 đường Nguyễn Biểu (P.1, Q.5, TP. HCM) của cụ Trần Quang Nghinh (SN 1935). Thấy người lạ mặt xuất hiện, những người dân trong hẻm ngó nghiêng tỏ vẻ cảnh giác.
Chúng tôi gõ cửa nhưng không ai trả lời, mặc dù bên trong phát ra âm thanh của ti vi. Khi biết là phóng viên, người con gái cụ Nghinh cách đó vài căn nhà mới gọi điện cho bố. 5 phút sau, cụ mở cửa đi vội ra ngoài.
Con gai mac no, gia dinh bi tan cong bang phan va mam tom pha nhot
Vợ chồng cụ Nghinh khổ sở sống trong căn nhà toàn mùi hôi thối. 
“Đừng có vào, thối lắm, không chịu được đâu. Ngồi tạm trên con hẻm để tôi trình bày cũng được” - cụ Nghinh nói.
Khá tò mò, PV tiến lại đẩy cửa bước vào nhà. Ngay lập tức, mùi tanh hôi của phân người cộng với mùi mắm tôm pha nhớt xộc vào mũi, nồng nặc. Chưa đầy 10 giây, chúng tôi phải chạy ra ngoài.
Cụ Nghinh nói tiếp: “Vợ chồng tôi phải đóng cửa, chấp nhận ủ mùi và ở trong nhà suốt nhiều ngày nay, phần vì sợ những kẻ đòi nợ lại thình lình xộc vào, phần vì ngại mở cửa sẽ hôi thối cả xóm”.
Cách đây vài hôm, những kẻ lạ mặt lại xuất hiện, ném những bịch ni lông phân người pha nhớt vào nhà. Một số bịch rơi vãi, đổ tràn ra trước hiên. Có bịch vướng lại trên cánh cửa gây mùi hôi thối khiến cả xóm náo loạn.
Một người hàng xóm của cụ Nghinh cho biết, những kẻ này thường xuất hiện tại đây gây rối. Khi đến, chúng thường mặc áo khoác bó, đeo khẩu trang và chở nhau trên xe máy. Hễ thấy người nhìn hoặc lên tiếng phản ứng, chúng sẵn sàng nạt hộ, hăm dọa rồi bỏ đi.
Theo người này, mùi hôi thối ngoài việc gây khó chịu cho những gia đình lân cận, còn tác động xấu đến những đứa trẻ khi nhìn thấy sự việc.
Để tránh phiền hà hàng xóm, mỗi lần bị “khủng bố”, cụ Nghinh lại bỏ tiền thuê người đến chà rửa, lau dọn “bom” mùi.
“Tôi thuê ai người ta cũng lắc đầu nên buộc phải trả tiền thêm gấp 3, gấp 4 thì họ mới đồng ý” - cụ cho biết.
Cách nhà cụ Nghinh chừng 20 mét là nhà con gái lớn tên D. đã lập gia đình ở riêng. Theo chị D., nhà chị cũng bị tấn công 2 lần bằng mắm tôm, nhớt và sơn. Thậm chí, có người còn trực tiếp gặp và đe dọa buộc chị phải nhận trách nhiệm trả tiền giúp vì chị là chị ruột của Trần Thị Diễm P. (người đang mang nợ).
“Thiệt hại với gia đình tôi không đáng kể nhưng khiến chúng tôi bất an nhiều ngày nay. Nhất là vợ chồng tôi có con nhỏ. Tôi đã nói, tôi không thể trả số tiền tôi không nợ nhưng chúng nhất quyết buộc tôi trả thay” - chị D. nói.
Theo lời chị D., trước đây, chúng đi nhóm từ 4 người trở lên, thường bất ngờ xuất hiện vào buổi sáng, sau 14h chiều và tối. Hiện nay, khi công an phường cắt cử người canh phòng, chúng lại đến vào đêm khuya hoặc rạng sáng. “Nằm trong nhà ngủ mà nghe tiếng pô là tôi lại giật mình, không yên” - chị lo lắng nói.
Công an túc trực, các đối tượng vẫn lượn lờ rình mò
Khi PV vừa có mặt tại nhà cụ Nghinh, bỗng xuất hiện 2 đối tượng chở nhau trên xe máy, cách ăn mặc đúng như người dân tại đây miêu tả về những kẻ đòi nợ. Vừa nhìn thấy chúng, gương mặt chị D. biến sắc.
Có lẽ nhầm tưởng chúng tôi là cảnh sát hình sự mặc thường phục, các đối tượng này nhanh chóng phóng đi sau vài giây. Người dân tại đó không kịp nhìn đầy đủ các chữ số trên biển kiểm soát xe máy của chúng.
Cụ Nghinh kể, sự việc bắt đầu từ chiều ngày 10/4, có một số người tới tìm P. con gái cụ để đòi nợ. Cụ trình bày, mặc dù có hộ khẩu tại đây, song P. đã lấy chồng và chuyển ra ngoài ở riêng từ lâu. Từ Tết, vợ chồng P. xảy ra xích mích rồi tan vỡ. Hiện, con gái cụ đã đi đâu không rõ.
Cụ kể tiếp, mỗi chủ nợ đòi 2 triệu, 3 triệu, 5 triệu nhưng cụ trả lời hiện tại không có tiền và không có trách nhiệm trả thay. Tối cùng ngày, một nhóm người lạ mặt tìm đến nói chuyện hỗn xược, xưng mày tao với cụ và hăm dọa, đòi nợ. Liên tục những ngày sau, nhiều nhóm đòi nợ tìm tới gây áp lực quyết lấy tiền.
Đêm 14/4, chúng bắt đầu dùng chiêu “khủng bố” bằng sơn, nhớt và mắm tôm. Đến đêm 17/4, chúng chơi chiêu khóa cửa bên ngoài bằng khóa không chìa, nhốt vợ chồng cụ Nghinh ở bên trong. Sau khi cụ phát hiện hô hoán, người dân xung quanh tìm kềm cộng lực phá khóa.
Chưa hết, sau đó chúng còn dùng gậy, đá đập vỡ kiếng rồi ném phân người, mắm thối vào nhà.
Liên tục bị nhiều băng nhóm tìm đến dọa nạt, song cụ Nghinh luôn tỉnh táo để nắm bắt thông tin của các đối tượng, ghi lại biển kiểm soát xe máy của chúng rồi cung cấp cho công an. Nhờ đó, một đối tượng đã bị công an bắt.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bình luận(0)