Con đường 62 tỷ nhếch nhác: Xe tải phóng bạt mạng, bụi bay mù mịt

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù các đơn vị chức năng liên quan đang có dấu hiệu thu gom rác thải chất thành “núi” trên con đường khoảng 62 tỷ ở phường Phú Thượng (Hà Nội), nhưng tình trạng xe tải chở đất qua đây không che chắn kỹ thùng làm đất rơi vương vãi… vẫn khiến người dân bức xúc.

Tiếp tục thông tin về tình trạng nhếch nhác, bụi bẩn trên con đường khoảng 62 tỷ đồng nối đường vành đai 2 và 3 thuộc địa bàn phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) mà báo điện tử Kiến Thức đã phản ánh qua loạt bài “Hà Nội: Dân ngán ngẩm đi trên con đường nhếch nhác, bụi bẩn” và “Con đường 62 tỷ nhếch nhác: Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long đổ tại dân”, ngày 11/3, PV Kiến Thức tiếp tục quay trở lại con đường này để ghi nhận.
Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit
 Hình ảnh rác thải, bàn gỗ... chất thành đống dọc bên đường trước đó.
Tại thời điểm PV ghi nhận, các đơn vị chức năng liên quan đang có dấu hiệu thu gom, dọn dẹp rác thải, cành cây khô chất thành “núi” xâm chiếm lòng đường để chuyển đi nơi khác. Trong khi đó những chậu cây cảnh vứt bừa bãi ở lòng đường cũng được người dân trồng đào ở Phú Thượng sắp xếp gọn lên phần diện tích đất của gia đình.
Tuy nhiên điều vẫn khiến người dân sinh sống quanh các khu chung cư gần tuyến đường lo lắng, bức xúc là tình trạng các xe tải chở đất ở điểm cuối đoạn đường này (gần nút giao cầu Thăng Long) đem đi nơi khác phục vụ thi công tuyến đường, nhưng lại không che chắn kỹ thùng để đất rơi vương vãi. Thậm chí nhiều tài xế còn điều khiển xe chạy với tốc độ “bạt mạng” khi mà trên tuyến đường này người đi lại rất nhiều, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn bất cứ lúc nào.
Những chiếc xe tải chở đất khi chạy đến đâu là bụi đất bay mù mịt đến đó, người đi đường cũng chỉ còn biết ngậm ngùi hứng chịu để bụi bẩn “vây bám” đầy mình.
Điều đáng nói, trước đó trao đổi với PV Kiến Thức đại diện Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long (Chủ đầu tư) là ông Rahyo Djatmiko (Trưởng Phòng xây dựng) nói rằng: “Chúng tôi có hai xe nước tưới đường, nhưng vừa tưới xong dân lại đổ đất ra”. Tuy nhiên suốt thời điểm PV ghi nhận trên con đường này không thấy xuất hiện bóng dáng của một xe chở nước rửa đường nào.
Trước tình trạng xảy ra đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, ngày 12/3, PV Kiến Thức đã liên hệ qua điện thoại với ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ. Tuy nhiên khi nghe PV trình bày vấn đề xong, ông Tuấn lại yêu cầu PV liên hệ với Chánh văn phòng UBND quận để phía Văn phòng phát ngôn chính thức.
Dưới đây là những hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận:
Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-2
Ngay sau khi Kiến Thức phản ánh về tình trạng rác thải, đất đá..., chất đống đầy lòng đường 62 tỷ đồng thì các đơn vị liên quan đã có động thái dọn dẹp. 

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-3
Tuy nhiên, suốt thời điểm PV ghi nhận thì ở những đoạn gần như đã thi công hoàn chỉnh trên con đường khoảng 62 tỷ này không có bất kỳ một xe nước tưới đường nào. Thay vào đó là cảnh xe tải cỡ lớn chở đất chạy "bạt mạng", di chuyển tới đâu bụi bay mù mịt đến đó. 

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-4
Con đường luôn bị bao phủ màu bụi đất vàng đục.

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-5
 Những chiếc xe trộn bê tông, xe tải chở đất chạy ầm ầm khiến một số đoạn có nắp cống mới làm xong nhưng đã hư hỏng, dân phải cắm cành que khô tạm vào để cảnh báo cho người đi đường biết, tránh xảy ra tai nạn.

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-6
 Nhiều xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ, không che chắn kỹ thùng. Xe chạy đến đâu đất bay bụi đến đó.

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-7
 Thậm chí có nhiều xe chở đất, rác còn không che đậy phía sau.

Con duong 62 ty nhech nhac: Xe tai phong bat mang, bui bay mu mit-Hinh-8
 Người dân sinh sống quanh các khu chung cư gần con đường 62 tỷ này vô cùng bức xúc, nhưng vẫn ngày ngày phải hứng chịu.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)