Cô giáo yêu cầu học sinh tát bạn học tường trình gì?

Google News

(Kiến Thức) - Cô giáo trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) yêu cầu học sinh tát bạn học trên lớp bước đầu đã có tường trình với nhà trường.
 

Thông tin mới nhất liên quan đến sự việc cô giáo cho học sinh tát bạn ở trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), ngay khi tiếp nhận thông tin UBND quận Đống Đa đã phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Đống Đa thành lập đoàn công tác xuống làm việc với nhà trường.
Bước đầu, ban giám hiệu nhà trường cho biết, qua tường trình của giáo viên Nguyễn Hà Trang thì trong giờ hướng dẫn tự học trên lớp vào buổi chiều ngày thứ hai (ngày 3/12), tại lớp 2A5 cô giáo Nguyễn Hà Trang nghe thấy từ phía cửa lớp có học sinh thưa bạn L.P trêu bạn M.Đ. Trong lúc đó, giáo viên có nóng nảy và nói câu: “Tát cho bạn cái”, ngay lúc đó học sinh M.Đ đã tát học L.P. thật.
Phát hiện học sinh L.P, bị bạn tát cô giáo Trang đã can ngăn và cho dừng sự việc lại. Mọi hoạt động của lớp sau đó vẫn diễn ra bình thường.
Co giao yeu cau hoc sinh tat ban hoc tuong trinh gi?
Trường Tiểu học Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội. 
Theo nhà trường, chiều ngày 4/12 cô giáo Trang và ban giám hiệu nhà trường đã đến gia đình học sinh L.P., để gặp gỡ, thăm hỏi tình hình học sinh này đồng thời có lời xin lỗi tới gia đình về sự việc trên. Đến ngày 5/12, học sinh P., đã đi học bình thường.
Trước sự việc xảy ra, phía Phòng GD-ĐT quận Đống Đa cho biết, đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trong hoạt động giáo dục trong nhà trường, cần phải rút kinh nghiệm kịp thời cho các thầy cô giáo, cán bộ trong toàn ngành…
Bên cạnh đó, UBND quận đã yêu cầu nhà trường tạm đình chỉ công tác giảng dạy và chủ nhiệm lớp 2A5 trong vòng 5 ngày đối với giáo viên Nguyễn Hà Trang.
UBND quận Đống Đa sẽ thành lập tổ công tác để tiếp tục xác minh vụ việc, trên cơ sở nếu có vi phạm, tổ công tác sẽ báo cáo lãnh đạo UBND quận để có hình thức kiểm điểm, kỷ luật nghiêm khắc đối với giáo viên; kiểm điểm ban giám hiệu nhà trường chậm báo cáo sự việc với Phòng GD&ĐT, lãnh đạo quận khi xảy ra vụ việc.
Trong diễn biến liên quan, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã ký văn bản gửi Sở Giáo dục Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc nêu trên.
Trước đó, thông tin trên một số tờ báo cho biết, cô giáo bắt học sinh tát bạn học 50 cái, tuy nhiên mới tát được 20 cái thì em P,. khóc, kêu đau thì giáo viên mới dừng lại.
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)