Cô em họ “tiểu tam” gửi trà sữa đầu độc vợ “người thương”: Đối mặt án tử?

Google News

(Kiến Thức) - Cho xyanua vào cốc trà sữa để đầu độc chị họ - vợ của "người thương" nhưng lại khiến một nữ điều dưỡng tử vong, việc làm của "tiểu tam" cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn.

Khai quật tử thi nạn nhân
Ngày 31/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình dự kiến sẽ khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong nghi do uống trà sữa có độc – nạn nhân vụ em họ đầu độc chị họ khiến đồng nghiệp của người chị này tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình tử vong.
Cụ thể, để làm rõ nguyên nhân tử vong của điều dưỡng N.T.H., cơ quan Công an đã thông báo đến chính quyền địa phương, gia đình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi để giám định, làm rõ việc nữ điều dưỡng này tử vong bất thường sau khi uống trà sữa.
Ông Phạm Văn Thịnh, tổ trưởng tổ dân phố số 37 (phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình) - nơi gia đình chị H. đang sinh sống cho biết, đại diện chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã nhận được thông báo từ Công an tỉnh Thái Bình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi chị H. vào sáng 31/12 để làm rõ việc chị H. tử vong bất thường sau khi uống trà sữa tại nơi làm việc.
Co em ho “tieu tam” gui tra sua dau doc vo “nguoi thuong”: Doi mat an tu?
 Chiếc tủ lạnh nơi đựng trà sữa có chất độc khiến nữ điều dưỡng tử vong.
Liên quan vụ việc trên, Công an thành phố Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Công an thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã bắt giữ đối tượng Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình) - nghi phạm trong vụ bơm chất độc vào trà sữa khiến một phụ nữ tử vong.
Công an TP Thái Bình tiếp nhận tin báo chị N.T.H là bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình tử vong bất thường tại nơi làm việc. Theo các đồng nghiệp của chị H cho biết sau khi chị H uống trà sữa để trong tủ lạnh đã vào nhà vệ sinh và tử vong tại đây. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc và nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H.
Sau một thời gian điều tra, lực lượng công an xác định chị H. tử vong do bị đầu độc bằng Xyanua bởi trong cốc trà sữa chị H uống có chất kịch độc này. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định chị H đã bị “chết oan” do vô tình uống phải cốc trà sữa không dành cho mình.
Theo điều tra ban đầu, nghi phạm Lại Thị Kiều Trang có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi), trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Sau một thời gian, anh Q. đề nghị Trang chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý chia tay, Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi), cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là vợ anh P.V.Q.
Do thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị họ mình thích uống trà sữa, Lại Thị Kiều Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua. Sau đấy, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa.
Để không lộ dấu vết, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.
Tuy nhiên, thời điểm người mang trà sữa đến bệnh viện, chị Y. không có ở đây nên đồng nghiệp đã nhận thay và để tại phòng hành chính. Đến khoảng 10h ngày 3/12, một đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H. lấy 1 cốc trà sữa từ tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục sau đấy tử vong.
Do quá trình đầu độc của Trang quá tinh vi nên gia đình chị N.T.H. không chút nghi ngờ mà chỉ nghĩ chị H. bị đột tử và từ chối định pháp y.
Việc chị H. tử vong bất thường khiến cơ quan công an đặt nghi vấn và tiến hành điều tra. Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an đã bắt giữ Lại Thị Kiều Trang để tiếp tục làm rõ vụ việc.
Đối mặt án tử hình
Trao đổi với PV Kiến Thức, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã cho biết, xuất phát từ quan hệ tình cảm trái pháp luật và đạo đức xã hội với anh rể, nghi phạm Trang đã lên kế hoạch sát hại chị họ để có cơ hội chung sống. Nghi phạm đã lên mạng tìm hiểu và đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua là loại chất cực độc, có thể giết người chỉ bằng vài giọt để mưu sát chị họ mình.
Biết chị họ thích uống trà sữa, nghi phạm đã sử dụng sim rác đặt mua 6 cốc trà sữa và bơm chất độc này vào 4 cốc thì hết thuốc, kèm theo 1 phong bì 100 nghìn đồng rồi nhờ ship hàng đến phòng làm việc của chị họ tại Bệnh viện Phổi Thái Bình để mọi người nhầm tưởng là của bệnh nhân biếu. Do chị họ đi vắng nên có đồng nghiệp nhận thay và để vào tủ lạnh. Không may, có một nữ điều dưỡng N.T.H.cùng phòng lấy 01 cốc uống thì bị tử vong.
Từ đó cho thấy, mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ nhưng do khách quan đã không thực hiện được mà làm chị N.T.H. bị tử vong.
Co em ho “tieu tam” gui tra sua dau doc vo “nguoi thuong”: Doi mat an tu?-Hinh-2
 Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang.
Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 Bộ Luật hình sự năm 2015.
Dưới góc độ pháp luật, luật sư Thơm cho biết, giết người vì động cơ đê hèn được hiểu như giết người vì tính ích kỷ cao, phản trắc, bội bạc (ví dụ: giết người để cướp vợ hoặc chồng nạn nhân; giết tình nhân đã có thai với mình để trốn tránh trách nhiệm; giết người đã cho vay, giúp đỡ khắc phục khó khăn, hoạn nạn nhằm trốn nợ v.v…).
Ngoài ra, cơ quan điều tra cần làm rõ ý thức chủ quan của nghi phạm khi thực hiện hành vi giết người cho chất độc vào 4 cốc trà sữa. Nếu chỉ nhằm sát hại một người chị họ thì tại sao cần phải cho vào 4 cốc. Trường hợp, nếu nghi phạm có ý thức bỏ thuốc độc vào 4 cốc để cho 4 người trong phòng cùng uống tử vong thì sẽ phải chịu thêm tình tiết Giết 2 người trở lên (chưa đạt) theo điểm a Khoản 1 Điều 123 BLHS.
Luật sư Thơm nhận định, hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà đã đang tâm bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ mình làm 1 người bị tử vong trong đau đớn nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.
Đây cũng là bài học cảnh tỉnh đối với những người đang có vợ, chồng mà quan hệ tình cảm với người khác sẽ dẫn tới những hệ lụy khôn lường, kể cả phải trả giá bằng tính mạng của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.
>>> Mời độc giả xem video Đầu độc chị họ bằng trà sữa vì yêu anh rể, 1 người tử vong:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Điều 123. Tội giết người
1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Giết 02 người trở lên;
b) Giết người dưới 16 tuổi;
c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;
d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;
đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;
e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;
h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;
k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;
l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;
m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;
n) Có tính chất côn đồ;
o) Có tổ chức;
p) Tái phạm nguy hiểm;
q) Vì động cơ đê hèn.
2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.
3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.
4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)