Chủ tịch UBND TP HCM: Rút giấy phép nhà hàng ăn uống có hát karaoke ở quận 1

Google News

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong còn yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu tại địa phương, từ chủ tịch phường, quản lý địa bàn đến doanh nghiệp vì đã không chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP.

Chủ trì cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với 22 quận, huyện và TP Thủ Đức chiều tối 5-5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay phức tạp. TP HCM có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau nghỉ lễ. TP đã lập 3 đoàn kiểm tra đến các địa phương.
"Chiều nay, Thành ủy ban hành chỉ thị mới nhất về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không lơ là, xử lý nghiêm nếu lơ là. Đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm" - ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.
Chu tich UBND TP HCM: Rut giay phep nha hang an uong co hat karaoke o quan 1
TP HCM họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 chiều tối 5-5 
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết ông vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra một nhà hàng ăn uống có dịch vụ karaoke trên đường Lê Lai, phường Bến Thành, quận 1. Tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng này có 98 người. Trong số 8 khách nước ngoài thì có 4 người Trung Quốc và 4 người Nhật, trong đó 1 người Trung Quốc chưa hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng được điều động lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người liên quan, đến trưa nay 5-5, kết quả đều âm tính.
Theo ông Dương Anh Đức, qua việc này cho thấy trên thực tế còn bỏ trống mảng "karaoke trá hình" đăng ký dịch vụ kinh doanh ăn uống, nguy cơ lây lan dịch bệnh còn hơn quán karaoke.
"Đề nghị các quận - huyện thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra liên quan vấn đề karaoke lồng trong hoạt động ăn uống này. Nếu có ổ dịch lây nhiễm xuất phát từ những nơi như thế này thì rất nguy hiểm, thành quả chống dịch của TP HCM sẽ thành tro bụi" - Phó Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu rút giấy phép kinh doanh nhà hàng nêu trên. Đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu tại địa phương, kiểm điểm từ chủ tịch phường, quản lý địa bàn đến doanh nghiệp đã không chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND TP.
Ông Nguyễn Thành Phong nhắc lại ca Covid-19 tại Hà Nam mới đây sau khi hoàn thành cách ly tập trung rồi về địa phương nhưng không tuân thủ cách ly tại nhà theo quy định, từ đó lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đây là 1 bài học đắt giá, do vậy tuyệt đối không thể chủ quan.
Theo Nguyễn Thạnh/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)