Chủ tịch UBND 2 phường ở Đà Lạt sử dụng ma tuý bị phát hiện như thế nào?

Google News

Khi lực lượng chức năng kiểm tra căn nhà phát hiện ma túy. Test nhanh 2 chủ tịch phường và 3 người bạn có kết quả dương tính ma tuý.

Liên quan đến vụ Chủ tịch UBND 2 phường ở Đà Lạt sử dụng ma tuý, theo báo Công an TP. HCM, tối 24/3/2021, lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) nhận được tin báo về việc một nhóm 5 người đang có mặt tại một quán ăn ở phường 9, TP. Đà Lạt có biểu hiện như mới sử dụng ma tuý.
Cùng đó, một nguồn tin khác cho biết, tại một căn nhà khá đẹp nằm trên địa bàn phường 9 có một thanh niên cùng nhóm bạn thỉnh thoảng đi về khuya sớm bất thường.
Chu tich UBND 2 phuong o Da Lat su dung ma tuy bi phat hien nhu the nao?
 Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, thông tin về vụ việc. Ảnh: NLD
Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt giao Đội CSĐT tội phạm ma tuý tiến hành xác minh, theo dõi. Khi lực lượng Cảnh sát ma tuý đến quán ăn, cả 5 người nói trên đang rời quán đi về một căn nhà trên địa bàn phường 9. Đây là căn nhà do Nguyễn Đức Anh (SN 1981, hộ khẩu tại phường 4, TP. Đà Lạt) thuê của chủ nhà đang ở tại TPHCM.
Ngay khi Đội cảnh sát ma tuý và Công an phường 9 vào nhà kiểm tra, phát hiện tại đây có 1 gói bột tinh thể màu trắng (sau niêm phong, giám định, xác định là chất ma tuý, dạng Ketamin). Mặc dù không bắt được quả tang 5 người trên sử dụng ma tuý, nhưng qua thu giữ được một ít ma tuý có liên quan đến nhóm thanh niên này nên Cảnh sát ma tuý test nhanh, kết quả cho thấy cả 5 đều dương tính với chất ma tuý.
"Nhân thân nhóm người trong căn nhà được làm rõ, trong đó có hai chủ tịch phường là các ông Nguyễn Đình Khoa (SN 1979, chủ tịch UBND phường 1 - Đà Lạt) và Vũ Thành Sơn (SN 1980, chủ tịch UBND phường 6 - Đà Lạt), Nguyễn Đức Anh và hai người khác chơi chung nhóm" - báo Công an TP. HCM đưa tin.
Sự việc được báo Giám đốc Công an tỉnh, sau đó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch tỉnh, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP. Đà Lạt. Quan điểm của các cấp lãnh đạo TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là phải xử lý nghiêm theo quy định đối với cán bộ, đảng viên có hành vi vi phạm pháp luật, không bao che, nương nhẹ.
Báo Người Lao động dẫn lời bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết: "2 chủ tịch phường vi phạm đạo đức, lối sống, vi phạm những điều cấm mà đảng viên không được làm, trong khi đó 2 người họ đều là chủ tịch phường là trường hợp cá biệt, chưa có trong tiền lệ. Quan điểm của lãnh đạo UBND TP Đà Lạt là phải xử lý nghiêm, minh bạch, không bao che nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Hiện chúng tôi mới chỉ cung cấp được thông tin công tác tạm đình chỉ 2 cán bộ này, việc tiếp theo cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ khi có kết quả xử lý sẽ thông tin với báo chí".
Cũng theo báo Người Lao động, ông Võ Thành Sơn đã nghiện ma túy trong thời gian dài trước khi bị bắt.
Trước câu hỏi "có thông tin về việc ngoài hai cán bộ còn có nhiều người khác nhưng trốn kịp trước khi công an đến", bà Loan cho biết: "Việc này cơ quan chức năng đang làm rõ và xử lý nếu thực sự thông tin này đúng".
Chu tich UBND 2 phuong o Da Lat su dung ma tuy bi phat hien nhu the nao?-Hinh-2
Trụ sở UBND phường 6, TP Đà Lạt. Ảnh: NLD
Chiều 29/3, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt đã ký các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND hai phường 1 và 6 - TP. Đà Lạt là ông Nguyễn Đình Khoa và Vũ Thành Sơn do có hành vi liên quan đến việc sử dụng chất ma tuý. Nội dung các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai ông Khoa, Sơn có thời hạn 15 ngày (tính từ ngày 29/3/2021). Lý do bị tạm đình chỉ, do đang trong quá trình xem xét để xử lý cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Được biết, ngay sau khi bị cơ quan chức năng phát hiện dương tính với chất ma tuý, hai ông Sơn, Khoa đã viết đơn xin nghỉ việc. Tuy nhiên, việc xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm vẫn phải theo đúng các bước quy trình. Hiện Thành uỷ, UBND TP. Đà Lạt đã tạm thời phân công người phụ trách UBND hai phường kể trên.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Vụ việc bệnh nhân cầm đầu đường dây ma túy: Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 nói gì?

Nguồn: VOV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)