Chủ tịch Hà Nội: Ông Kình nằm trong nhóm người lợi dụng tố cáo để trục lợi vụ đất Đồng Tâm

Google News

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, một bộ phận cơ hội, tham gia tố cáo, đi kiện trong vụ đất Đồng Tâm (Mỹ Đức) nhằm trục lợi.
 

Chiều 27/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi thông tin báo chí về kết quả thanh tra việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) với sự tham gia của Thanh tra Chính phủ và UBND TP Hà Nội.
Chu tich Ha Noi: Ong Kinh nam trong nhom nguoi loi dung to cao de truc loi vu dat Dong Tam
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội phá biểu tại buổi họp báo.
Tại buổi công bố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, suốt từ năm 1991 đến nay vẫn còn tồn tại 57 cột mốc bê tông, để khẳng định rằng toàn bộ sân bay Miếu Môn đã được các cơ quan của Bộ Quốc phòng, các cấp chính quyền từ xã đến huyện của Hà Sơn Bình cũ, sau này là Hà Tây cũ và thành phố Hà Nội hiện nay đều đã thực hiện một cách nghiêm túc, công khai.
Trong toàn bộ quá trình tham gia của thành phố đều có sự tham gia của đại diện người dân xã Đồng Tâm, các tổ chức chính trị xã hội Đồng Tâm tham gia vào đoàn thanh tra.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho hay có một bộ phận cơ hội, tham gia tố cáo, đi kiện trong vụ đất sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) nhằm được hưởng bồi thường.
"Bản thân mục tiêu ông Lê Đình Kình cũng như vậy. Tôi là người tiếp xúc với ông Kình từ chiều ngày 15/4/2017, sau khi ông bị thương đưa ra bệnh viện và kể cả trước khi mổ, chăm sóc sau khi mổ, gặp gỡ gia đình.
Hôm nay, tôi có thể khẳng định, bản thân ông Kình cũng có việc huy động tiền đóng của một số đối tượng ở xã Đồng Tâm để tham gia đi khiếu kiện, lợi dụng việc khiếu kiện nhằm mục tiêu cuối cùng muốn trục lợi, gây sức ép với chính quyền xã, chính quyền huyện, thành phố với mục tiêu xem có được bồi thường hỗ trợ một tý nào không. Đây là câu chuyện có thật và chúng tôi rất mong các cơ quan báo chí biết rõ, vạch trần âm mưu”, Chủ tịch Hà Nội nói.
Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng ông Kình có nhiều năm làm cán bộ chủ chốt của xã Đồng Tâm, vì vậy nắm rất rõ nguồn gốc đất đai trên địa bàn xã.
“Vì sao khi đó với cương vị của mình nếu phát hiện các sai phạm như vậy ông Kình không kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các sai phạm, mà sau này mới khiếu kiện. Mấu chốt có một số bộ phận ở đây là thông qua việc khiếu kiện, trục lợi.
Tại sao suốt năm 2012, khi Bộ Quốc phòng vào giải tỏa, chuẩn bị xây dựng và giai đoạn 2014, thực hiện theo Luật đất đai 2013 cũng như khi có biến động về đất đai, Bộ Quốc phòng làm thủ tục đề nghị UBND thành phố cấp giấy chứng nhận mới mà ông không đề nghị" - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đặt câu hỏi.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, vấn đề mấu chốt ở đây là có một bộ phận, số nhóm gọi là nhóm đồng thuận có ý thức chủ quan thông qua khiếu kiện mong muốn trục lợi. Câu chuyện này ở dưới xã, Đảng viên, nhân dân Đồng Tâm nắm rất rõ.
Theo Tùng Lâm- Kông Anh/Vtc

>> xem thêm

Bình luận(0)