Cháy chung cư Carina Plaza: Ngưng phân công công việc một đại úy?

Google News

(Kiến Thức) - Một đại úy quản lý về công tác phòng cháy chữa cháy tại khu vực phường 16, quận 8 đã bị tạm ngưng phân công công việc để phục vụ quá trình điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Mời độc giả xem video về diễn biến điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza. (Nguồn: VTC News)

Theo VTC, Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM vừa yêu cầu PCCC quận 8 tạm ngưng phân công các công việc liên quan tới chuyên môn đối với 1 đại uý trực thuộc phòng này để phục vụ công tác điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza.
Chay chung cu Carina Plaza: Ngung phan cong cong viec mot dai uy?
Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện loạt sai phạm ở chung cư Carina Plaza. Nguồn ảnh: Tiền Phong
Theo nguồn tin, đại úy này là cán bộ quản lý công tác PCCC các công trình trên địa bàn phường 16, trong đó có chung cư Carina Plaza vừa xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng để lại hậu quả ghê gớm đang khiến dư luận bức xúc.
Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã triệu tập nhiều người có liên quan để phục vụ công tác điều tra, xác minh.
Trước đó, ngày 26/3 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự xảy ra tại chung cư Carina Plaza.
Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an TP HCM đã phát hiện hàng loạt sai phạm ở Carina Plaza. Ví dụ như, khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư Carina không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động cũng không có tác dụng, máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố cũng không hoạt động…
Ngoài ra, hệ thống cửa ngăn cháy ở tầng hầm và các tầng đã bị ai đó dùng gạch đá kê lại, không đóng được khiến khí độc từ tầng hầm dẫn lên lối thoát hiểm cầu thang bộ, dẫn thông vào các tầng và các căn hộ gây ngạt khói.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)