Cháy chung cư Carina Plaza: Năm Bảy Bảy phủ nhận vai trò chủ đầu tư?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Năm Bảy Bảy vừa phủ nhận vai trò chủ đầu tư, khẳng định chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Còn Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina Plaza.

Thông tin mới nhất về vụ cháy chung cư Carina Plaza tại số 1648 đường Võ Văn Kiệt (phường 16, Quận 8, TP HCM) khiến 13 người chết, 91 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, ngày 26/3, ông Đoàn Tường Triệu - Giám đốc điều hành Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy (Mã CK: NBB) đã ký công văn số 81/CV-TCKT công bố thông tin bất thường trên cổng thông tin điện tử của Uỷ ban chứng khoán Nhà nước và SGDCK TPHCM.
Theo nội dung công bố, công ty Năm Bảy Bảy cho biết, ngay sau khi vụ cháy chung cư Carina Plaza, công ty Năm Bảy Bảy đã phối hợp với công ty Hùng Thanh và các cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, hỗ trợ người bị nạn, phối hợp điều tra nguyên nhân cháy. Đến nay, công tác hỗ trợ người bị nạn, sửa chữa, đền bù thiệt hại đã được công ty Hùng Thanh thực hiện bằng thông báo số 27 ngày 25/3 (theo đó, người chết được hỗ trợ 100 triệu đồng/người, hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày tiền thuê nhà (chỉ nhận tiền sau khi vụ việc được khắc phục)... Còn nguyên nhân gây cháy vẫn đang đợi các cơ quan điều tra công bố kết quả.
Chay chung cu Carina Plaza: Nam Bay Bay phu nhan vai tro chu dau tu?
 Hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza.
Công ty Năm Bảy Bảy cũng cho biết, công ty này chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina Plaza theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009.
Công ty Năm Bảy Bảy cũng lưu ý với các cổ đông giữa sở hữu vốn góp và sở hữu dự án, chủ đầu tư – sở hữu dự án phải được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép.
Theo nội dung công bố thông tin từ Công ty Năm Bảy Bảy, Công ty Hùng Thanh đã tổ chức 2 lần Hội nghị nhà chung cư Carina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng không thành công. Theo quy định tại khoản 2 điều 13 Thông tư 02/2016/TT-BXD ban hành ngày 15/2/2016 thì sau 2 lần tổ chức không thành công, công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư và bầu ra Ban quản trị sẽ được thực hiện bởi chính quyền địa phương và công ty Hùng Thanh phối hợp.
Công ty Năm Bảy Bảy cho rằng, Công ty Hùng Thanh đã chào thầu và chọn Công ty Cổ phần Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (SEJCO) để ký hợp đồng quản lý vận hành toà nhà Carina vào ngày 15/12/2016 với thời hạn 24 tháng.
Chay chung cu Carina Plaza: Nam Bay Bay phu nhan vai tro chu dau tu?-Hinh-2
 Thông tin công bố của Công ty Năm Bảy Bảy.
Đồng thời cho biết, công ty Hùng Thanh là công ty TNHH với vốn điều lệ 41,2 tỷ đồng. Với vốn nhỏ như vậy, để xử lý, khắc phục sự cố vừa qua thì công ty Hùng Thanh có khả năng dẫn đến phá sản. Vì vậy Ban Giám đốc công ty Năm Bảy Bảy đã quyết định hỗ trợ nhân lực, tài lực, vật lực... "tiếp sức" cho Hùng Thanh. Cùng với đó, công ty Năm Bảy Bảy cũng khẳng định, trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ của các bên liên quan trong sự cố trên sẽ được các cơ quan bảo vệ pháp luật phán xử và phân định, Ban GĐ sẽ tiếp tục trình HĐQT để hỗ trợ Công ty Hùng Thanh hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.
Theo thông báo trên, công ty Năm Bảy Bảy đã phủ nhận vai trò chủ đầu tư chung cư Carina Plaza.
Cũng trong ngày 26/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM vừa quyết định khởi tố vụ án Vi phạm các quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.
Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP HCM cho biết, nguyên nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza bước đầu được xác định do sự cố từ chiếc xe gắn máy ở tầng hầm của chung cư. Quá trình điều tra đã loại trừ nguyên nhân cháy do cố ý gây cháy nổ.
Hiện Ban giám đốc Công an TP HCM đã giao cho Cơ quan cảnh sát điều tra PC44 thụ lý điều tra.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào sáng ngày 23/3/2018 xảy ra vụ cháy chung cư Carina Plaza gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 13 người chết và hàng chục người bị thương, 150 xe máy các loại, nhiều ôtô khu vực tầng hầm cháy rụi.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)