Chân dung đàn em thân tín giúp Dương Đường thâu tóm đất

Google News

Hòa theo Đường nhuệ từ nhiều năm nay, trở thành đàn em thân cận với vai trò giúp đại ca thâu tóm đất khi thất bại trong cuộc đấu giá.

Trong kết luận điều tra của Công an tỉnh Thái Bình tại vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ liên quan đến những cuộc đấu giá, thâu tóm đất của vợ chồng Nguyễn Thị Dương - Nguyễn Xuân Đường (tức Đường nhuệ), cơ quan chức năng nêu rõ hai đối tượng đã trợ giúp đắc lực cho vợ chồng Dương Đường là Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, thị trấn Vũ Thư, Thái Bình) và Đào Văn Bằng (34 tuổi, P. Tiền Phong, TP. Thái Bình).
Trước đó, hai đối tượng này đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì cùng với Nguyễn Thị Dương hành hung phụ xe khách tại nhà riêng của Đường nhuệ khiến nạn nhân bị tổn hại 14% sức khỏe.
Theo kết luận điều tra, Dương tham gia đấu giá đất hộ cho một người phụ nữ ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình nhưng thất bại.
Để đạt được mục đích của mình, Dương đã ép người trúng đấu giá phải từ bỏ, nhường lại mảnh đất đó cho mình.
Chan dung dan em than tin giup Duong Duong thau tom dat
 Đối tượng Đào Văn Bằng (trái) và Phạm Xuân Hòa.
Dương chỉ đạo Hòa và Bằng tới gặp người trúng đấu giá. Khi người này không đồng ý nhường lại lô đất liền bị 2 bị can hành hung, dùng tay, chân đánh người trúng đấu giá, buộc nạn nhân phải từ bỏ kết quả trúng lô đất.
Sự việc này diễn ra ngay trước trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.
Một cán bộ sống tại khu Hùng Tiến, thị trấn Vũ Thư cho biết, Hòa là thành phần bất hảo ở trên địa bàn, đi theo Đường nhuệ từ nhiều năm nay.
"Hòa không có việc làm ổn định, có tiếng là có máu mặt ở trên địa bàn khi tham gia vào nhiều vụ gây gổ, đánh nhau. Cũng vì thế mà Hòa có nhiều tiền án tiền sự. Từ ngày Hòa lên TP. Thái Bình sinh sống, không ai biết Hòa làm gì nhưng mỗi khi về nhà thì có nhiều đối tượng khác theo cùng" - vị cán bộ này cho biết.
Theo vị cán bộ này, Hòa từng có lần đưa Đường nhuệ về quê để xem những khu đất ở trên địa bàn với ý định giới thiệu cho "đàn anh" đầu tư nhưng sau đó không thành.
"Cuộc sống của Hòa từ khi lên TP. Thái Bình sinh sống có kín hơn trước nhưng mỗi lần về là rất rầm rộ. Bạn bè tụ tập ăn uống, kéo dài mấy ngày liền" - vị cán bộ địa phương cho hay.
Trong khi đó, đối tượng Đào Văn Bằng cũng là người từng có nhiều tiền án, tiền sự.
"Bằng vốn liên quan đến nhiều vụ hành hung người khác trên địa bàn. Ngay từ thời thanh niên, đối tượng này đã nổi tiếng với việc ăn chơi, tụ tập bạn bè gây gổ đánh nhau.
Sự việc nghiêm trọng nhất là vào mấy năm trước, nhóm của Bằng đánh một người trên địa bàn khiến người này bị thương tích phải cấp cứu tại bệnh viện, sau vụ việc đó Bằng đi tù hơn 1 năm. Sau khi ra tù thì đi theo nhóm của Đường nhuệ" - một cán bộ UBND P. Tiền Phong nói.
Theo Ngọc Vân/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)