Cấm tàu lưu thông tuyến biên giới Quảng Ninh để chống buôn lậu

Google News

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống, ngăn chặn tình trạng buôn lậu và xuất nhập cảnh trái phép, kể từ ngày 21/1/2021, Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cấm toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên 2 con sông biên giới là Bắc Luân và Ka Long.

Cam tau luu thong tuyen bien gioi Quang Ninh de chong buon lau
Từ ngày 21/1/2021, toàn bộ các tàu thuyền đang hoạt động tại tuyến sông Bắc Luân và sông Ka Long đều phải dừng hoạt động và đưa lên bờ.- Ảnh: Hải Ninh
Trước đó, UBND TP.Móng Cái đã có công văn giao các đồn biên phòng dọc tuyến biên giới giáp với Trung Quốc chủ trì phối hợp với các lực lượng công an, ban chỉ huy quân sự, UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan khẩn trương thông báo và cấm các phương tiện tàu thuyền hoạt động trên dọc tuyến sông biên giới.
UBND TP.Móng Cái yêu cầu các chủ phương tiện đang neo đậu dọc tuyến sông biên giới và tại âu thuyền của Cty ASEAN di chuyển vào nơi quy định hoặc đưa phương tiện lên bờ xong trước ngày 21/1/2021.
Sau ngày này, UBND TP.Móng Cái sẽ cưỡng chế di dời lên bờ và xử lý nghiêm đối với trường hợp không chấp hành quy định.
Các đồn biên phòng Trà Cổ, Vạn Gia, Hải Hòa phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện chở hàng hóa, tàu thuyền đánh bắt thủy sản hoạt động trên tuyến biển thuộc địa phận quản lý, không để tình trạng chở hàng hóa, người xuất nhập cảnh trái phép.
Theo ông Đỗ Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP.Móng Cái – việc cấm tàu thuyền hoạt động trên các sông biên giới Ka Long và Bắc Luân không ảnh hưởng tới tình hình giao thương giữa 2 nước, bởi từ khi dịch COVID-19 bùng phát, 2 bên chỉ giao thương qua các cửa khẩu chính.
Việc cấm tàu lưu thông tuyến biên giới là biện pháp phòng chống, ngăn chặn tình trạng buôn lậu và xuất nhập cảnh trái phép trên các khu vực sông biên giới giáp ranh với Trung Quốc, nhất là khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. 
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)