Cách ly toàn xã hội 15 ngày: Xe hết hạn đăng kiểm phải làm sao?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều tài xế băn khoăn: Xe hết hạn đăng kiểm nhưng hiện cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày thì sau đó đi đăng kiểm có bị xử phạt không? nếu lưu thông bị CSGT dừng xe có bị xử phạt?

Sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ban hành Chỉ thị thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc. 
Trên diễn đàn OFFB, các tài xế phản ánh về tình trạng nhiều Trung Tâm đăng kiểm xe cơ giới đóng cửa khi họ đến để làm thủ tục đăng kiểm xe. 
Cach ly toan xa hoi 15 ngay: Xe het han dang kiem phai lam sao?
Một trung tâm đăng kiểm tại TP HCM thông báo tạm dừng hoạt động. 
Nhiều tài xế băn khoăn: Trong thời gian cách ly toàn xã hội 15 ngày, xe của họ hết đăng kiểm, sau 15 ngày đi đăng kiểm có bị phạt vì thời hạn đăng kiểm đã bị quá ngày không? trong thời gian này, nếu lưu thông trên đường có bị CSGT xử phạt không?...
Trả lời PV Kiến Thức, ông Nguyễn Minh Hải - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S (đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Nam Từ Liên, Hà Nội) cho biết: Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trung tâm cũng đã dừng việc đăng kiểm xe từ ngày 1/4.
Theo ông Hải, việc dừng 15 ngày đăng kiểm khó tránh khỏi việc nhiều xe hết hạn đăng kiểm. Nếu những xe hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông trên đường và bị CSGT kiểm tra thì sẽ bị xử phạt. Theo ông Hải, trách nhiệm xử phạt khi xe hết hạn đăng kiểm vẫn lưu thông là của CSGT, phía trung tâm chỉ có trách nhiệm đăng kiểm xe, không có chức năng xử phạt. Vì vậy, ông Hải khuyến cáo các tài xế, người dân nên đi đăng kiểm đúng thời hạn. 
Tuy nhiên, nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian này vẫn rất lớn và họ cần gia hạn đăng kiểm xe. Do vậy, phía Trung tâm đã có công văn gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải đề xuất cho tiếp tục đăng kiểm xe cơ giới trong thời gian này.
Cach ly toan xa hoi 15 ngay: Xe het han dang kiem phai lam sao?-Hinh-2
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 2903S  đăng kiểm xe trở lại từ ngày 3/4.
Trưa 1/4, ông Nguyễn Minh Hải xác nhận đã nhận được văn bản phản hồi từ Bộ GTVT về việc tiếp tục mở cửa Trung tâm cho khám và đăng kiểm xe trở lại từ ngày 3/4.
Tuy nhiên, phía trung tâm cũng có những lưu ý cho người dân đưa xe đến khám và gia hạn đăng kiểm: Chỉ trừ trường hợp thực sự cần thiết hãy đến trung tâm khám và gia hạn đăng kiểm; hạn chế kéo đến trung tâm đăng kiểm với số lượng đông gây ảnh hưởng đến công tác cách ly dịch bệnh COVID-19.
Về phương án sau 15 ngày cách ly toàn xã hội, các phương tiện đổ dồn về để đăng kiểm dẫn đến quá tải. Ông Hải cho rằng tình trạng đó có thể xảy ra, tuy nhiên trung tâm cũng có những phương án để ứng phó. "Ví dụ như tăng ca, tăng giờ làm" - ông Hải nói.
>>> Xem thêm video: Không cấp đăng kiểm cho xe có 'đường lưỡi bò'

Nguồn VTV 24

Cach ly toan xa hoi 15 ngay: Xe het han dang kiem phai lam sao?-Hinh-3
Nguồn Vietnam+ 
Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)