Bi kịch của những người phụ nữ vùng quê nghèo

Google News

Với mỗi người phụ nữ thì niềm hạnh phúc lớn lao đó là cuộc sống ấm êm bên chồng và những đứa con ngoan.

Thế nhưng không phải ai cũng có được diễm phúc ấy, nhất là câu chuyện của những người phụ nữ ở vùng quê nghèo dưới đây, khi cuộc sống của họ lúc nào cũng bộn bề với những lo toan, vất vả oằn trên đôi vai.
Chị Nguyễn Thị Thu Thanh ở thôn 4 (xã Thủy Phú, huyện Hương Thủy, tỉnh thừa Thiên Huế) với cuộc đời nhiều bất hạnh tưởng chừng không thể vượt qua. Gia cảnh của chị quá nghèo, chồng của chị bị bệnh tim, rồi chuyển sang tai biến. Một mình chị chạy tất tả ngược xuôi để kiếm tiền thuốc thang cho chồng, lo cho các con ăn học. Bao nỗi khó khăn chị đều cắn răng chịu đựng, những lúc không có tiền chị lại chạy tất tả ngược xuôi vay mượn để chữa bệnh cho chồng. Nhưng rồi sau 10 năm bệnh tật anh đã ra đi mãi mãi để lại món nợ 40 triệu đồng cùng hai đứa con nhỏ dại.
Bi kich cua nhung nguoi phu nu vung que ngheo
Từ ngày chồng mất, gánh nặng đè hết lên đôi vai của chị Nguyễn Thị Thu Thanh. 
Chồng mất, lại thêm gánh nợ quá lớn mà chị không biết sẽ phải xoay sở thế nào, rồi hai đứa con Lê Hữu Hoàng và Lê Hữu Huy có được tiếp tục đến trường,… bao suy nghĩ khiến nhiều đêm chị trằn trọc không ngủ được, rơi nước mắt. Hàng ngày chị đi chặt củi, lột vỏ cây, đi làm thuê, việc gì chị cũng nhận miễn là có tiền trả nợ và đong gạo nấu cơm cho hai đứa con.
Trong ánh mắt và suy nghĩ của chị luôn đầy một khao khát thoát nghèo. Nhưng với hai bàn tay trắng, lại không có nghề nghiệp trong tay chị chẳng biết phải làm gì.
Với hoàn cảnh của gia đình anh Huỳnh Hiền và chị Ngô Thị Thúy ở thôn 7 (xã Thủy Phú, huyện Hương Thủy, tỉnh thừa Thiên Huế) cũng lắm khó khăn. Hai anh chị đến với nhau không có gì ngoài đôi bàn tay trắng. Quê nghèo không có việc làm nên hai anh chị phải dắt díu nhau ra Hà Nội tìm việc làm. Anh thì phụ hồ, còn chị thì nấu cơm cho thợ.
Những tưởng những tháng ngày ở nơi đất khách quê người sẽ tích lũy được ít vốn để còn về quê thì tai họa lại ập đến. Trong lúc làm việc, anh không may bị đinh bắn vào mắt, không có tiền chạy chữa nên cả hai mắt đều bị mù.
Không thể lao động được nữa anh chị phải về quê, lúc ấy chị lại đang mang bầu. Bao nhiêu gánh nặng gia đình giờ đây một mình chị phải lo toan. Thế nhưng sức người phụ nữ không kham nổi và vì lao lực quá mức chị đã bị gãy xương bả vai. Tiền thuốc thang cho chồng, tiền nợ Hội người mù 3 triệu đã không biết lấy đâu ra tiền để trả, khó lại càng thêm chồng chất.
Đến nay đứa con gái đầu đã học lớp 6, cô con gái út cũng chuẩn bị bước vào lớp 1. Anh Hiền sau một thời gian bình tâm lại giờ cũng giúp vợ được một số việc nhà. Nhưng hoàn cảnh gia đình vẫn quá mịt mờ, anh chị chỉ sợ không có tiền để cho con cái học hành đến nơi đến chốn.
Đây là những câu chuyện trong chương trình truyền hình thực tế “Lục lạc vàng” với sự đồng hành của nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát. Trong tháng 6/2016 đoàn chương trình Lục lạc vàng đã đến và trao tặng những cặp bò cho các hộ gia đình nghèo ở các tỉnh miền Trung để làm vốn mưu sinh.
Những cặp bò trong chương trình là “chiếc cần câu” mà nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr Thanh trao tặng cho các gia đình, để giúp họ có thêm niềm tin vượt qua nghịch cảnh vươn lên thoát nghèo. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã trao tặng tại 37 tỉnh thành, 216 xã, 1.248 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Từ số bò trao tặng đó đã có 442 bò mẹ đang mang thai, 570 bê con được sinh ra. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình “Lục vạc vàng” đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo một cách bền vững, con em của các hộ dân được thực hiện giấc mơ tiếp tục cắp sách tới trường.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)