Bị cáo Vũ “nhôm”: “Có ăn gan trời cũng không dám vu khống”

Google News

(Kiến Thức) - Bị VKSND đề nghị xem xét thái độ ngoan cố, không thành khẩn, vu khống… những người làm tố tụng và đề nghị HĐXX lưu ý khi quyết định hình phạt, bị cáo Vũ “nhôm” nói rằng “có ăn gan trời cũng không dám”

Chiều ngày 13/12, phiên tòa xét xử Trần Phương Bình (cựu tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á-DAB), Phan Văn Anh Vũ (bị cáo Vũ ‘nhôm’, Chủ tịch HĐQT Cty CP xây dựng Bắc Nam 79) và 24 đồng phạm trong vụ án gây thiệt hại 3.600 tỷ đồng xảy ra tại DAB tiếp tục với phần tranh luận.
Bi cao Vu “nhom”: “Co an gan troi cung khong dam vu khong”
Tranh luận với đại diện VKS vào chiều 13/12, bị cáo Vũ "nhôm" nói rằng “có ăn gan trời cũng không dám vu khống cơ quan điều tra và VKS". 
Sau khi bị đại diện Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) đề nghị HĐXX xem xét thái độ như ngoan cố, không thành khẩn mà cố ý vu khống, xúc phạm những người làm tố tụng và đề nghị HĐXX lưu ý nội dung này khi quyết định hình phạt, Vũ “nhômđã tranh luận với đại diện VKS.
Bị cáo Vũ cho rằng mình không được đối xử công bằng dù trong suốt thời gian qua đã cùng luật sư cố gắng làm hết sức mình để đưa ra chứng cứ chứng minh vô tội nhưng VKS không ghi nhận chứng cứ này.
"Cơ quan điều tra và VKS là hai cơ quan tố tụng nên có ăn gan trời bị cáo cũng không dám nói sai sự thật, không dám vu khống hai cơ quan này. Xin HĐXX cho bị cáo nói rõ ràng, mạch lạc nội dung đó (tố cáo kiểm sát viên –PV). Nếu chứng minh bị cáo là vu khống thì HĐXX khởi tố bị cáo thêm tội đó. Còn nếu bị cáo nói đúng thì HĐXX xem xét cho bị cáo", Vũ "nhôm" trình bày.
Theo Phan Văn Anh Vũ, buổi làm việc mà bị cáo yêu cầu đối chất với ông Trần Phương Bình thực sự không phải là đối chất. Tại buổi làm việc đó, kiểm sát viên đã đập bàn quát tháo lăng nhục Vũ, nói Vũ là "thằng tù thì không có quyền đòi hỏi".
Vũ "nhôm" nói mình không muốn vu khống, chỉ muốn chứng minh lời nói của mình là đúng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)