Bị cáo Đinh Ngọc Hệ kêu oan, khẳng định cháu gái không có tội

Google News

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, bị cáo Đinh Ngọc Hệ khẳng định cháu gái mình bị không có tội và giữ nguyên kháng cáo kêu oan của bị cáo.

Bi cao Dinh Ngoc He keu oan, khang dinh chau gai khong co toi
 
Ngày 10.12, Tòa án Quân sự trung ương mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hiến - cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các bị cáo khác liên quan sai phạm tại các khu đất quốc phòng tại TP.HCM.
Tại phiên tòa, bị cáo Hiến cho rằng, phiên tòa sơ thẩm đánh giá chưa toàn diện về bối cảnh, nguyên nhân xảy ra vụ án. Mặt khác, tòa sơ thẩm chưa đánh giá hết các yếu tố giảm nhẹ của bị cáo.
Bị cáo Hiến cho rằng, thời điểm xảy ra vụ án, Đảng ủy Quân chủng Hải quân có chủ trương đưa đất quốc phòng đi làm kinh tế. Chủ trương này được Đảng ủy Quân chủng giao nhiệm vụ bằng nghị quyết và bản thân bị cáo là Phó Bí thư Đảng ủy nên buộc phải chấp hành.
Bi cao Dinh Ngoc He keu oan, khang dinh chau gai khong co toi-Hinh-2
Bị cáo Nguyễn Văn Hiến. Ảnh: PV 
Bị cáo Hiến đã nêu ra những tình tiết giảm nhẹ cho bản thân. Theo đó, quá trình công tác ông đã được nhận 23 huân, huy chương các loại, trong đó cao nhất là Huân chương Độc lập hạng Hai, Giải thưởng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, những thành tích này đã được cấp sơ thẩm xem xét.
Tại phiên toà, chủ tọa cũng đã công bố xác nhận của Quân chủng Hải quân về một số thành tích trong công tác của ông Nguyễn Văn Hiến. Trong đó có nhiều năm trực tiếp tham gia chiến đấu trên chiến trường. Từng 2 lần được Nhà nước Campuchia tặng thưởng Huân chương Angkor.
"Công ty Hải Thành đã nộp về Quân chủng Hải quân hơn 400 tỉ đồng để khắc phục hậu quả vụ án nhưng tòa sơ thẩm không ghi nhận. Đây là tình tiết giảm nhẹ không chỉ cho tôi, còn cho các bị cáo khác là người của Quân chủng” – ông Hiến trình bày thêm.
Bi cao Dinh Ngoc He keu oan, khang dinh chau gai khong co toi-Hinh-3
Phiên tòa xét xử phúc thẩm. Ảnh: PV 
Cũng tại tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ xin giữ nguyên kháng cáo kêu oan. Bị cáo cho rằng cấp sơ thẩm phạt mình 20 năm tù về tội lừa đảo nhưng chỉ dựa trên lời khai của các bị cáo khác, không có chứng cứ.
Buổi sáng, tại toà bị cáo Đinh Ngọc Hệ tiếp tục khẳng định Công ty Yên Khánh không phải của mình nên trách nhiệm thuộc về Vũ Thị Hoan và Phạm Văn Diệt – Giám đốc và Phó Giám đốc của doanh nghiệp này.
Đến chiều, bị cáo Hệ thay đổi lời khai, nói: “Tôi xin lỗi các cơ quan tố tụng. Tôi xin trình bày lại và khẳng định công ty này là tài sản của tôi. Tôi cho cháu Hoan – người gọi tôi bằng cậu đứng tên Giám đốc và dặn mọi việc phải nghe theo anh Diệt. Tôi khẳng định cháu tôi không có tội gì hết”.
Bi cao Dinh Ngoc He keu oan, khang dinh chau gai khong co toi-Hinh-4
Bị cáo Đinh Ngọc Hệ. Ảnh: PV 
Theo lý giải của bị cáo Hệ, trước khi bị khởi tố vụ mua bằng đại học để được làm sĩ quan, đã có đoàn thanh tra các công ty. Lúc đó, Phạm Văn Diệt và các giám đốc điều hành ở ngoài đều nói ông không liên quan vì không có cổ phẩn cổ phiếu, cháu ông đứng tên. Ông không nên nhận công ty của ông, ông phải nói không liên quan gì hết.
"Hôm nay, tôi xin lỗi và khẳng định các tài sản, công ty là của tôi, cháu tôi chỉ đứng tên và tôi dặn cháu nếu anh Diệt và pháp chế dặn gì cứ nghe. Tôi tin tưởng Ban pháp chế hơn 10 người và anh Diệt giỏi như vậy chắc không có việc gì. Anh Diệt là người chỉ đạo chị Hoan” - bị cáo Hệ trình bày tại tòa.

Theo Phạm Đông/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)