Bí ẩn hình xăm hổ ở chân của các 'ông trùm' ma túy

Google News

Các đối tượng chủ chốt thường không ra mặt, trao đổi liên lạc với nhau bằng thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, có một điểm chung là các đối tượng cầm đầu trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá có xăm hình con hổ ở chân trái.

Theo một trinh sát, hình xăm con hổ ở chân trái của các đối tượng chủ chốt, chủ mưu trong đường dây ma túy xuyên quốc gia là để nhận biết của một tổ chức các ‘ông trùm’ ma túy người Đài Loan - Trung Quốc.
Những đối tượng tham gia vào đường dây ma túy do các ‘ông trùm’ ngoại quốc này điều hành, thường sẽ được xăm hình con hổ ở chân trái.
Trước đó, ngày 11/5, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 – Bộ Công an) phối hợp với Cục Hải quan TPHCM và các đơn vị triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy (ketamine) có số lượng lớn nhất từ trước đến nay về Việt Nam. Số ma túy có giá trị ước tính lên đến gần 500 tỷ đồng. Đường dây do đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc cầm đầu.
Bi an hinh xam ho o chan cua cac 'ong trum' ma tuy
Các đối tượng cầm đầu trong đường dây ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá có xăm hình con hổ ở chân trái. Ảnh Văn Minh
Theo thiếu tướng Phạm Văn Các, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04-Bộ Công an), ketamine là ma túy có giá trị cao hơn rất nhiều so với ma túy đá. Ví dụ 1kg ma túy đá khoảng 200 triệu thì 1kg ketamine gần 1 tỷ đồng. Đây là giá trị thị trường trong nước, nếu được xuất sang nước thứ 3 tiêu thụ thì giá trị tăng lên rất nhiều.
Đối tượng cầm đầu Liu Ming Yang (34 tuổi, quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc) thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam để tổ chức điều hành, chỉ đạo đàn em thực hiện vận chuyển trái phép chất ma túy.
Bi an hinh xam ho o chan cua cac 'ong trum' ma tuy-Hinh-2
Cận cảnh hình xăm của các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia. Ảnh Văn Minh 
‘Ông trùm’ ma túy chỉ đạo đàn em Jhu Minh Jyun (32 tuổi, quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam. Đến khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) nhận 4 máy ép bao bì và ma túy. Sau đó đưa lên xe ô tô vận chuyển vào TPHCM (vượt quảng đường gần 2000km) cất giấu, chờ ngày xuất lậu đi sang nước thứ 3 tiêu thụ.
Theo Văn Minh (Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)