Bé 19 tháng hôn mê sau 3 tiếng bị bỏ quên trên xe ô tô ở Vĩnh Phúc

Google News

Bé trai 19 tháng bị bỏ quên trên ô tô suốt 3 tiếng, khi gia đình tìm thấy con, cháu bé đã hôn mê.

Bé trai Trần Văn L., 19 tháng tuổi ở xã Tử Du, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc được chuyển vào trạm y tế xã chiều 8/6 trong tình trạng hôn mê, sau đó chuyển tiếp xuống TT Y tế huyện Lập Thạch khi cơ thể đang sốt cao 41 độ, co giật.
Xác định cháu bé bị sốc nhiệt do nắng nóng, các bác sĩ tiếp tục chuyển bé đến BV đa khoa tỉnh để điều trị.
Gia đình chia sẻ, buổi trưa cả nhà cùng đi chơi, sau đó bỏ quên bé trai trên ô tô giữa trời nắng, không nổ máy. Sau khoảng 3 tiếng mới nhớ ra, khi mở cửa xe cháu bé đã bất tỉnh.
Be 19 thang hon me sau 3 tieng bi bo quen tren xe o to o Vinh Phuc
Sức khoẻ cháu bé có tiến triển nhưng vẫn còn yếu, cần theo dõi thêm. 
BS Nguyễn Thị Hoan, Phó trưởng khoa Nhi, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, khi nhập viện khoa Cấp cứu, trẻ còn sốt 40,5 độ C, bị rối loạn đông máu, bạch cầu tăng, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ kali. Bệnh nhi cũng được chụp cộng hưởng từ để xác định tổn thương não.
Sau 4 tiếng điều trị tích cực, cháu L. tỉnh táo hơn, giảm sốt, thỉnh thoảng có cơn co do mất nước điện giải. Trẻ được chuyển lên Khoa Nhi để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Sau 1 ngày nằm viện, hiện trẻ có thể tiếp xúc chậm, chưa tỉnh hoàn toàn, vẫn còn cơn kích thích vật vã. Ngoài ra, bệnh nhi vẫn còn sốt 37,5-38,5 độ C. Trẻ đòi ăn nhưng không tiêu hóa được nhiều, ăn lại nôn ra.
Vận động của trẻ cũng chưa được tự chủ như trước đây, tay chân còn yếu, quờ quạng, đã cai được thở oxy và đang được theo dõi chặt.
Câu chuyện là bài học cảnh báo với tất cả phụ huynh. Vào tháng 8/2019, một bé trai 6 tuổi học tại trường Gateway đã bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dẫn tới tử vong.
Theo các bác sĩ, trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị sốc nhiệt dưới trời nắng nóng, do khả năng thích ứng với nhiệt độ kém hơn, mất nước nhanh hơn người lớn.
Khi bị sốc nhiệt, ban đầu là khát nước, đổ mồ hôi, sau tim đập nhanh, tụt huyết áp, suy đa tạng rất nhanh, toàn thân sốt cao trên 39 - 40 độ C, hôn mê.
Nếu không được xử lý sốc nhiệt kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao.
Theo Thúy Hạnh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)