Bắt cán bộ tín dụng ngân hàng ở Huế lừa đảo chiếm đoạt 25 tỷ

Google News

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt tạm giam đối tượng Võ Chí Thành, cán bộ tín dụng ngân hàng về tội lừa đảo chiếm đoạt hơn 25 tỷ đồng.

Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Võ Chí Thành.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng sự tin tưởng khách hàng đối tượng Võ Chí Thành đã dùng thủ đoạn mượn tiền đáo hạn ngân hàng và góp vốn mua bán bất động sản rồi chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Bat can bo tin dung ngan hang o Hue lua dao chiem doat 25 ty
 Công an đọc lệnh bắt giam đối tượng Võ Chí Thành

Trước đó, một nạn nhân trú tại phường Xuân Phú, TP Huế là khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng nơi Thành làm việc. Lợi dụng mối quan hệ, Thành đã nhiều lần mượn tiền của nạn nhân để làm thủ tục đáo hạn cho khách và rủ nạn nhân góp tiền mua bất động sản. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Thành không làm thủ tục đáo hạn cho khách mà dùng để trả nợ cá nhân.

Được biết, nạn nhân đã 03 lần chuyển tiền cho Thành với tổng số tiền 8.3 tỷ đồng. Tiếp tục mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, với thủ đoạn như trên đối tượng Thành đã chiếm đoạt của nhiều người khác với số tiền hơn 25 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý Thành theo quy định của pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Bị bắt vì lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Hòa thượng “dởm” khai gì?
 
HL

>> xem thêm

Bình luận(0)