Mũi đẹp tự nhiên không cần phẫu thuật nhờ filler

Google News

Nâng mũi truyền thống là 1 trong những loại phẫu thuật thẩm mỹ được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn 1 phương pháp nâng mũi mà hiếm người biết. Đó là nâng mũi không phẫu thuật.

Nâng mũi không phẫu thuật là giải pháp thay thế cho những người không muốn đụng chạm dao kéo. Đây là thủ thuật sử dụng chất làm đầy (filler) để làm thay đổi tạm thời hình dáng mũi. 

Nội dung chú thích ảnh

Phương pháp này sẽ làm sống mũi thẳng và rõ nét hơn, làm phẳng các vết lõm nhỏ, nâng đầu mũi cao. Nhiều người tìm tới thủ thuật này do sợ phẫu thuật, da mũi quá mỏng hoặc muốn cải thiện tình trạng sống mũi sâu, không đối xứng.

Nội dung chú thích ảnh

So với cách nâng mũi truyền thống, nâng mũi không phẫu thuật tồn tại một số hạn chế. Vì sử dụng filler nên kết quả sẽ không kéo dài vĩnh viễn mà chỉ được khoảng 9 - 18 tháng. Phương pháp này không phù hợp với những ai muốn thu gọn mũi, khắc phục các vấn đề bên trong (lệch vách ngăn) hoặc muốn chỉnh sửa nhiều phần mũi.

Nội dung chú thích ảnh

Filler dùng trong thủ thuật này chủ yếu là axit hyaluronic (HA) hoặc canxi hydroxyapatite (CH), giúp làm đầy các vùng dưới da ngay khi tiêm. Phương pháp này khá đơn giản và mất chưa đầy 1 giờ để thực hiện. Tuy nhiên cần chú ý chọn bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện vì chỉ bác sĩ có chuyên môn mới nắm chắc được vị trí cần tiêm. Tránh ảnh hưởng tới động mạch, dây thần kinh, gây tổn thương cho vùng mũi.

Nội dung chú thích ảnh

Đối với nâng mũi không phẫu thuật, sau khi tiêm có thể về nhà ngay trong ngày, thời gian phục hồi nhanh hơn, chi phí rẻ hơn cách truyền thống.

Đặc biệt, phương pháp này không để lại sẹo và có thể làm tan chất làm đầy nhanh chóng nếu không ưng ý với kết quả thủ thuật.

Nội dung chú thích ảnh

Sau khi tiêm có thể sưng, bầm tím hoặc khó chịu ở vùng mũi nhưng sẽ thuyên giảm trong vài ngày. Hạn chế sờ tay lên mũi, tác động vào mũi, chà vào vết tiêm và nên nằm ngửa khi ngủ.

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí tiêm, có thể phải tránh đeo kính trong một thời gian để không tạo vết lõm.

Nội dung chú thích ảnh

Cũng như các thủ thuật khác, phương pháp nâng mũi bằng cách sử dụng filler cũng có khả năng xảy ra biến chứng. Do mũi chứa nhiều mạch máu và nằm gần mắt nên tiêm filler ở vùng này đòi hỏi kỹ thuật phức tạp hơn các vùng khác.

Một số biến chứng có thể gặp bao gồm sốt, mờ mắt, nổi mề đay, hoại tử mô, chèn ép mạch máu,... Khi xuất hiện các biến chứng, người phẫu thuật cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, nếu thủ thuật này được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ, loại filler chất lượng thì khả năng xảy ra biến chứng là vô cùng thấp.

PV

Bình luận(0)