Bão số 10 chưa vào tới đất liền, Huế đã có người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 10 đã khiến 1 người thiệt mạng, 1 người mất tích ở Huế.

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, đến 18h chiều nay trên địa bàn đã có một người chết, đó là ông Ngô Văn Hiển (SN 1974, trú thôn Lưu Hiền Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) chết nghi do  ngã rồi bị lũ cuốn trôi và cháu Nguyễn Viết Sáng (3 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) mất tích nghi do sóng biển cuốn.
Bao so 10 chua vao toi dat lien, Hue da co nguoi thiet mang
Cành cây nằm ngồn ngang trên đường phố TP.Huế. Ảnh: Infonet.
Trước tình hình bão số 10 diễn biến bất thường và phức tạp, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiến hành sơ tán khoảng 26.977 nhân khẩu/106.104 hộ dân ở vùng ven biển, cửa sông và đầm phá bị ảnh hưởng, vùng nguy hiểm đến nơi an toàn và dự kiến đến 19h tối ngày 14/9 sẽ hoàn thành.
Bao so 10 chua vao toi dat lien, Hue da co nguoi thiet mang-Hinh-2
 Ngư dân Quảng Trị kéo tàu thuyền vào neo đậu an toàn. Ảnh: Nongnghiep.
Bão số 10 đang có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền tỉnh Quảng Bình. Đây được xem là cơn bão mạnh nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây đổ bộ vào Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh và cán bộ, giáo viên, chiều 14/9, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết Sở đã có công văn khẩn gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo, đơn vị, trường học trực thuộc trên toàn tỉnh yêu cầu cho toàn bộ học sinh nghỉ học để phòng tránh cơn bão số 10.
Đến 18h, ngày 14/9, toàn tỉnh Quảng Trị  đã kêu gọi được 2258 chiếc vào nơi neo đậu an toàn. Còn 54 tàu vẫn hoạt động xung quanh đảo Cồn Cỏ và khu vực Vịnh Bắc Bộ đã nhận được thông báo bão và trên đường trở về đất liền.
Từ chiều tối 14-9, các hãng hàng không nội địa đã ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (bão Doksuri).
Bao so 10 chua vao toi dat lien, Hue da co nguoi thiet mang-Hinh-3
 Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ
Dự kiến, tới ngày 15/9 bão số 10 mới chính thức đổ bộ vào nước ta nhưng những ảnh hưởng do nó gây ra đã bắt đầu nhận thấy rõ rệt từ chiều tối nay tại các tỉnh miền Trung.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)