Băng trộm nhí đột nhập nhà công an lấy gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đột nhập vào nhà cán bộ công an, băng trộm nhí lấy đi nhiều tài sản trong đó có cả một bộ quân phục CAND, một bảng tên, còng số 8... rồi mang về cất giấu ngay trong một tiệm game.

Chiều nay 18/5, Đội Đặc nhiệm Hướng Nam thuộc phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP HCM xác nhận, vừa khám phá một băng trộm nhí táo tợn. Hiện đơn vị trên đã bàn giao 7 đối tượng thuộc băng nhóm này cho Công an quận Bình Tân để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Được biết, cầm đầu băng trộm nhí là Nguyễn Minh Nhật Tân (tự Tân “nhóc”, 18 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú huyện Bình Chánh). Đáng nói, Tân “nhóc” thuộc diện quản lý địa phương vì nghi vấn trộm cắp và bị công an mời lên làm việc nhiều lần.
Bang trom nhi dot nhap nha cong an lay gi?
 Công an nhận định, băng nhóm của Tân “nhóc” dù tuổi đời nhỏ nhưng gây án liều lĩnh, có thủ dao để sẵn sàng tấn công khi bị phát hiện. 
Theo thông tin ban đầu, qua công tác quản lý địa bàn, cách đây nửa tháng, trinh sát của đội Đặc nhiệm Hướng Nam phát hiện có một băng nhóm nhí trộm cắp hoạt động ở huyện Bình Chánh và các quận, huyện lân cận.
Băng nhóm này chuyên tụ tập tại một tiệm game ở ấp 4A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Chúng ăn ngủ tại đây và từ nửa đêm đến rạng sáng thì bắt đầu ra đường hành nghề trộm. Tất cả thanh viên băng nhóm đều nghiện game và một vài đối tượng còn nghiện thêm ma túy.
Quá trình đeo bám điều tra, trinh sát đã thu thập đầy đủ chứng cứ. Rạng sáng 17/5 trinh sát Đặc nhiệm Hướng Nam đã phục kích bắt giữ Tân “nhóc” cùng một đàn em, là Nguyễn Hoàng Bảo (tự Bảo “ốm”, SN 2000, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh).
Qua đấu tranh, 2 đối tượng từ 0h đến 5h rạng sáng 17/5 đã thực hiện 4 vụ trộm gồm 3 vụ ở huyện Bình Chánh và một vụ ở quận Bình Tân.
Điển hình, 0h30 rạng sáng, băng của Tân “nhóc” đã đột nhập vào nhà một cán bộ công an ở ấp 6C, xã Vĩnh Lộc A. Tại đây, Tân đã lấy đi một số tài sản, gồm: 1 máy tính, 1 điện thoại, 3 đồng hồ, 1 quân phục CAND, 1 bảng tên CAND mang tên T.Q.T, 1 còng số 8, 1 cây dũ 2 khúc…
Cả 4 vụ trộm này chúng mang tài sản về tiệm game cất giấu nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt giữ.
Bang trom nhi dot nhap nha cong an lay gi?-Hinh-2
 Tang vật vụ án.
Từ khai báo của 2 đối tượng bị bắt giữ, trinh sát Đặc nhiệm Hướng Nam tổ chức truy xét nhanh, bắt giữ thêm 5 đối tượng khác.
Được biết, băng nhóm nói trên quy tụ toàn các đối tượng từ 16 – 19 tuổi. Thủ đoạn của chúng là ban ngày tụ tập để cày game tại địa chỉ trên. Nửa đêm đến rạng sáng thì chúng tổ chức thành nhóm đi trộm để kiếm tiền chơi game và ma túy.
Chúng chọn nhà nào vắng chủ sẽ phá khóa hoặc tìm cách tạo lỗ hổng đột nhập vào trong trộm. Sau đó mang về tiệm game để cất giữ, chờ tiêu thụ. Chúng đã khai báo chi tiết 4 vụ trộm thực hiện rạng sáng 17/5, trong đó có 2 vụ trộm xe gắn máy và 2 vụ trộm các loại tài sản khác.
Chúng có thể thực hiện hàng loạt vụ trộm ở các quận, huyện khác nên công an đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)