Bác sĩ tình nguyện xinh như sao Hàn Quốc

Google News

Các tình nguyện viên trẻ đến từ Đại học Bệnh viện Chung Ang của Hàn Quốc đã để lại ấn tượng với người dân ở Quảng Ngãi qua hoạt động tình nguyện.

“Khi tôi đến đây thì nhiều bệnh nhân là những người già lớn tuổi mắc nhiều bệnh về tuổi già, nếu khám một lần thì không chữa hết được nên tôi muốn đến nhiều lần để chữa trị cho các bệnh nhân ở đây”. Đó là tâm sự của bác sĩ Shin Jung Ho, một tình nguyện viên đến từ trường Đại học Bệnh viện Chung Ang - Hàn Quốc.
Nữ y tá Park Mi Joo (bên trái) đang nghe phiên dịch hỏi về tình trạng sức khỏe của đồng bào huyện Minh Long. Ảnh: L.V.C. 
Bác sĩ Ho còn rất trẻ, thái độ làm việc nhiệt tình. Anh vừa khám, vừa nghe phiên dịch viên nói về tình trạng bệnh nhân. Phiên dịch viên là 88 tình nguyện viên của Công ty Doosan Vina của Hàn Quốc. Tại huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi), ngay cả phiên dịch viên có lúc phải nhờ thêm một “phiên dịch” nữa là người địa phương để giải nghĩa rồi dịch cho bác sĩ Ho. Vì dân số ở đây chiếm 2/3 là dân tộc Hrê, đồng bào nói tiếng Kinh và sử dụng tiếng địa phương nên rất khó nghe.
Tại các điểm khám bệnh, số lượng người dân tới rất đông nên đoàn tổ chức thành từng tuyến. Bàn trước cửa điểm danh, tiếp nhận bệnh nhân và cũng là nơi trao quà cho các bệnh nhân khám xong. Bàn phía trong là thăm khám, kiểm tra sơ bộ huyết áp, cân nặng, hai phòng trong cùng là nơi bác sĩ Chang Yu Kjung và Shin Jung Ho.
Nữ bác sĩ Chang Yu Kjung có khuôn mặt khả ái, đôi mắt một mí đẹp, trông chị có nét giống như diễn viên điện ảnh Lee Young Ae. Chị liên tục đứng lên và đi vòng quanh bàn để đặt ống nghe, kiểm tra cho bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân tại mỗi điểm khám rất đông nên chị di chuyển như con thoi để đến lượt người khám sau. Đến khi bệnh nhân về hết, chị lại ra bàn cùng các dược tá, y tá phân chia thuốc để lưu lại cho trạm y tế.
Chị tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Và ở đây tôi cũng hình dung ra người dân ở đất nước chúng tôi. Ở Hàn Quốc cũng có những vùng còn khó khăn vì vậy tôi thấy không có gì khác biệt lắm. Khi trở về Hàn Quốc, tôi sẽ giới thiệu đây là đất nước thân thiện và con người rất là nhiệt tình”.
Các y bác sĩ tập trung khám, điều trị các bệnh cao huyết áp, thấp khớp, tim mạch, phong thấp, thị lực kém và một vài bệnh thông thường khác. Trong 7 ngày qua, các tình nguyện viên của Bệnh viện Đại học Chung Ang đã tổ chức khám chữa bệnh cho 2.500 đồng bào dân tộc ở huyện Minh Long và 5 xã tuyến biển của tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều y bác sĩ của Hàn Quốc có nguyện vọng được quay trở lại Việt Nam.
Nữ y tá Park Mi Joo là cô gái trẻ đẹp nhất trong đoàn thiện nguyện. Đôi mắt to của cô nổi bật trên khuôn mặt thanh tú, ánh mắt như biết cười trên khuôn mặt. Cô cho biết: “Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam. Tôi rất vui khi đến thăm và khám bệnh cho các bà, các em và tôi mong Doosan Vina và bệnh viện Chung Ang tăng cường các hoạt động như thế này nữa để tôi được khám chữa bệnh giúp người dân Việt Nam”.
Tại 5 xã tuyến biển thuộc huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi, nhiều người dân đến khám đã khen ngợi thái độ nhiệt tình của các bác sĩ Hàn Quốc, đồng thời còn cố nán lại để “xem mặt” các bác sĩ Hàn Quốc có giống như trong phim hay không.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)