Bà trùm bí ẩn sử dụng "bát quái trận" trong đường dây ma túy

Google News

Sở dĩ Sèo nổi tiếng vì từ khi còn rất trẻ, người đàn bà cầm đầu đường dây ma túy khủng.

Gói “cơm đen” của “ma nữ”
Đất Phố Bảng (người địa phương gọi là Phó Bản), thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang vốn là vùng đất dữ. Nơi đây từng sản sinh nhiều “anh tài” trong giới làm ăn, trong đó phải kể đến những đường dây ma túy.
Ngay từ những năm giữa thập niên 1980, tại đất Phó Bản đã nổi lên một nhân vật tên Lý Hội Sèo, người Việt gốc Hoa. Sèo lấy chồng cũng là người gốc Hoa, hai người có với nhau nhiều con, sống lang bạt kỳ hồ qua nhiều nơi.
Nụ cười bí hiểm của ma nữ Lý Hội Sèo. 
Sở dĩ Sèo nổi tiếng vì từ khi còn rất trẻ, người đàn bà này đã cùng chồng tham gia nhiều phi vụ buôn bán ma túy và cả súng.
Hàng lậu thường chuyển từ mạn Tây Bắc (Lai Châu, Sơn La...) về xuôi, sau đó lại ngược theo đường Đông Bắc đi Tuyên Quang, lên Hà Giang và điểm tập kết cuối cùng trước khi ra nước ngoài chính là Phó Bản. Sèo cùng chồng và các con tham gia đường dây ma túy này.
Nhiều chuyến hàng trót lọt, nhưng hồ sơ của cơ quan chức năng về các hoạt động của gia đình Lý Hội Sèo ngày một dày thêm trong suốt những năm từ 1987-1992. Trong một phi vụ vận chuyển “cơm đen” từ Tuyên Quang lên Phó Bản, chồng Sèo bị bắt.
Với lượng hàng vận chuyển, lẽ ra chồng Sèo bị kết án tử hình, nhưng bằng nhiều mối quan hệ, bằng những khoản tiền “chạy án”, mức án được ấn định là... chung thân.
Nhiều năm sau đó, không ít lần cơ quan công an ập vào khám xét một trong số những ngôi nhà của Sèo ở thị xã Hà Giang nhưng thật bất ngờ vì không lần nào phát hiện... cả “cơm đen” lẫn “hàng nóng” (súng).
Chồng Sèo nhận bản án tù chung thân, đến dịp đặc xá thì được ra tù. Chồng vừa về đoàn tụ, bà Sèo (lúc này cũng chừng 60 tuổi) bất ngờ lại nhận được tin dữ: Hai vợ chồng con trai bị bắt ở Tuyên Quang vì liên quan đến một vụ án ma túy.
Chưa kịp hoàn hồn, lại đến lượt bản thân bà Sèo bị bắt, rồi đến hàng loạt những mắt xích liên quan khác như ông Nguyễn Tiến Nuôi - nguyên chỉ huy phó đồn biên phòng Phó Bản, một số “đồng nghiệp” của bà Sèo tại Phó Bản...
Đến lúc ấy, đường dây buôn bán ma túy và những nhân vật đứng đằng sau bảo kê cho đường dây hoạt động an toàn suốt từ 1987 mới thật sự bị lộ mặt.
Vung tiền “chạy án”, lôi kéo “bao kê”?
Sau khi bắt giữ hai vợ chồng con trai bà Sèo tại Tuyên Quang, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố vụ án.
Qua lời khai của các đối tượng, cơ quan này bất ngờ phát hiện các tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi bảo kê, chạy án của một số cán bộ công an tỉnh láng giềng Hà Giang.
Những mắt xích quan trọng tong đường dây ma túy khủng bị bắt giữ. 
Từ lời khai của những người bị bắt, lực lượng phối hợp của Bộ Công an và Công an Tuyên Quang đã bí mật thu thập chứng cứ, tiếp cận và bắt giữ Nguyễn Công Lý, Phạm Văn Thủy, Hoàng Văn Tín, Hoàng Văn Mạo - bốn cán bộ Công an tỉnh Hà Giang.
Ngày 5/6/2005, cơ quan điều tra từ Tuyên Quang cũng đã thực hiện lệnh bắt thêm một đối tượng (người Đồng Văn) trong đường dây vận chuyển ma túy từ Tuyên Quang về Phó Bản.
Hàng loạt các cán bộ, công an bị “ma nữ” Lý Hội Sèo dùng tiền mua chuộc, rủ rê tham gia vào con đường buôn bán ma túy và vũ khí quân dụng xuyên biên giới. Điều đặc biệt là trong số đó có cán bộ được đánh giá là có năng lực, nhiều triển vọng như trung tá Phạm Văn Thủy và trung tá Nguyễn Công Lý.
Từ năm 1996, thiếu tá Mạo được phân công lái xe riêng cho thượng tá Lê Hùng, phó giám đốc công an tỉnh. Liên quan đến việc tiếp tay, bảo kê cho đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy của Sèo và nhiều nhóm khác khi họ còn là những cán bộ của bộ đội biên phòng.
Cơ quan công an cũng đã bắt ông Nuôi (đã về hưu và trú tại thị xã Hà Giang), đồng thời đang mở rộng điều tra một số cán bộ biên phòng khác (trong đó nhiều người đã chuyển công tác về Nghệ An, Thanh Hóa...).
Còn trung tá Phạm Văn Thủy và gia đình bà Sèo đều ở cùng một khu phố - tổ 6, phường Trần Phú, thị xã Hà Giang, chỉ cách nhau vài dãy nhà.
Ông Thủy trước từ Công an huyện Bắc Mê chuyển ra, sau đó kinh qua chức vụ phó Phòng Cảnh sát hình sự, trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế (nay là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ), mới nhận chức trưởng Công an huyện Vị Xuyên (cách trung tâm thị xã Hà Giang hơn 20km) được gần nửa năm.
Hôm khám nhà ông Thủy ở 84 phố Lâm Đồng (phường Trần Phú), bà con chòm xóm thật sự ngỡ ngàng vì biết gia cảnh nhà ông không có gì đặc biệt, cuộc khám xét cũng không thu được gì đáng kể...
Đối với trung tá Nguyễn Công Lý, bà con không ngần ngại cho biết dư luận về việc ông Lý bảo kê cho nhóm ma túy của gia đình bà Sèo có từ hàng chục năm nay nhưng không ai xử lý. Lý có một thói rất xấu đó là đi chợ thường xuyên “quên mang tiền” và nghiễm nhiên ghé vào “mượn” tiền của bất cứ người dân nào mà ông ta thích mượn.
Tiếng xấu như thế nhưng Lý không hề hấn gì, ngược lại còn lên chức vù vù và khi bị bắt đang làm chánh văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh, nơi có “quyền sinh, quyền sát” đối với rất nhiều người.
(Còn nữa...)
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn Youtube
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)