Bà Tòng Thị Phóng tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên

Google News

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên thứ 19 (nhiệm kỳ 2020-2025).

Sáng nay (25/10), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã khai mạc.

Chương trình đại hội diễn ra từ ngày 24- 26/10 với chủ đề “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; bảo đảm quốc phòng, an ninh; xây dựng Hưng Yên thành tỉnh công nghiệp hiện đại, nông nghiệp hiệu quả cao, phát triển nhanh và bền vững”.

Ba Tong Thi Phong tham du Dai hoi dai bieu Dang bo tinh Hung Yen

Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ 19

Đại hội lần này có 339 đại biểu tham dự. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại phiên khai mạc: Bộ Chính trị, Ban Bí thư luôn ủng hộ, theo dõi tình hình của tỉnh Hưng Yên và đánh giá cao nỗ lực phấn đấu trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhất là tỉnh đã quyết tâm vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng trong nhóm tăng trưởng cao toàn quốc. Kể từ năm 2017, Hưng Yên trở thành một trong 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tự cân đối thu - chi ngân sách và có điều tiết về Trung ương.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng chỉ rõ: Kinh tế trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh nhưng chưa đồng đều. Hưng Yên chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế.

“Tôi hoan nghênh tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc trong việc chỉ ra những thiếu sót, yếu kém cũng như nhận thấy trách nhiệm của cấp ủy, song điều quan trọng hơn là Đại hội cần làm rõ được những nguyên nhân, cả trong những thành tựu, kết quả cũng như những thiếu sót, yếu kém.

Tôi đề nghị Đại hội sẽ phát huy dân chủ, đề cao ý thức trách nhiệm, thảo luận, phân tích, làm rõ thêm nguyên nhân, chủ quan, khách quan và đóng góp với Đại hội những giải pháp thiết thực để khắc phục triệt để những yếu kém, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho nhiệm kỳ tới”, bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Ba Tong Thi Phong tham du Dai hoi dai bieu Dang bo tinh Hung Yen-Hinh-2

Các lãnh đạo Đảng và nhà nước về dự phiên khai mạc đại hội

Bộ Chính trị nhất trí với dự thảo Báo cáo chính trị và việc nhận diện 6 vấn đề thách thức lớn đối với tỉnh, đặc biệt về 4 quan điểm, 3 khâu đột phá cùng hệ thống 19 chỉ tiêu.

Một là, Đảng bộ tỉnh Hưng Yên cần tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tạo đồng thuận trong nhân dân. Tỉnh thực hiện nghiêm chống chạy chức, chạy quyền và trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Địa phương kiên quyết ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống; chống lợi ích nhóm, tiêu cực, tham nhũng…

Hai là, tập trung lãnh đạo phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội đi đôi với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và bảo vệ môi trường.

Ba là, đồng thời với việc tập trung phát triển kinh tế phải chăm lo giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Bốn là, tăng cường bảo đảm quốc phòng, an ninh. Chú trọng công tác nắm, dự báo, đánh giá tình hình, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý có hiệu quả các yếu tố ảnh hưởng đến an ninh trật tự ngay từ ở cơ sở. Bám sát và thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng trong tình hình mới.

Ba Tong Thi Phong tham du Dai hoi dai bieu Dang bo tinh Hung Yen-Hinh-3

Ông Đỗ Tiến Sỹ tái ứng cử chức danh bí thư

“Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng rằng, với truyền thống văn hiến, cách mạng và anh hùng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục đoàn kết, thống nhất quyết tâm xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng tỉnh nhà thành tỉnh phát triển nhanh và bền vững”, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nói.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Đỗ Tiến Sỹ tiếp tục tái ứng cử để Đại hội bầu chức danh Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ mới.

 

Theo Hoài Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)