Bà bầu vận chuyển thuê ma túy, lĩnh 15 năm tù

Google News

Sáng 17/4, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Ngô Thị Hạnh (SN 1983), trú xã Hưng Chính, Tp Vinh 15 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đang mang bầu ở tháng thứ 2, khi được một người thuê mang ma túy đi giao cho người khác với tiền công 10 triệu đồng, Ngô Thị Hạnh đồng ý. Khi đang cầm ma túy đi đưa cho khách, bà bầu vận chuyển thuê ma thúy bị Công an phát hiện và bắt giữ.
Sáng 17/4, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Ngô Thị Hạnh (SN 1983), trú xã Hưng Chính, Tp Vinh 15 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Ba bau van chuyen thue ma tuy, linh 15 nam tu
Ngô Thị Hạnh vác bụng bầu 9 tháng tới dự phiên tòa. Ảnh: Như Bình. 
Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 21/10/2016, Hạnh nhận một túi ni lông có chứa ma túy đá từ người đàn ông tên Súa để đi giao cho người khác rồi nhận 10 triệu đồng. Hạnh mang số ma túy trên đi đến một con hẻm, dấu ma túy trên bờ rào rồi đứng chờ.
Thấy Tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm Công an Tp Vinh đi tới, Hạnh vứt gói ma túy trong vườn nhà dân. Lực lượng công an bắt giữ Hạnh cùng số tang vật 1.100 gam ma túy tổng hợp. Thời điểm bị bắt giữ, Ngô Thị Hạnh đang mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 2. Hạnh được tại ngoại phục vụ điều tra và xét xử.
Tại phiên tòa, Ngô Thị Hạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cũng từng có 1 tiền án liên quan đến ma túy. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là tái phạm nguy hiểm, cần phải đưa ra mức án đủ sức răn đe, ngăn ngừa tái phạm.
Tuy nhiên, bị cáo đang mang thai ở tháng thứ 9, đã ly hôn chồng và hiện đang nuôi hai con nhỏ, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải… nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định để thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.
Cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Ngô Thị Hạnh 15 năm tù nhưng cho hoãn thi hành án cho đến khi đủ điều kiện thi hành án.
Theo Như Bình/Báo Nghệ An

>> xem thêm

Bình luận(0)