Ẩn họa từ những miệng cống không nắp đậy trong bão số 3

Google News

Hôm qua (2/8), do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài đã làm ngập cục bộ nhiều tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ.  

An hoa tu nhung mieng cong khong nap day trong bao so 3
 Mưa lớn gây ngập trên đường tại Cần Thơ
Tại đường Trần Văn Hoài (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), mưa lớn kéo dài đã làm ngập cả tuyến đường, ngập sâu nhất là tại khu vực trước sân bóng đá của Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Ninh Kiều. Tương tự, tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường An Hòa, quận Ninh Kiều), nước ngập sâu tràn cả lên vỉa hè. Nhiều tuyến đường khác cũng bị ngập, nhưng mức độ ít hơn như đường 30/4, Quảng Trọng Hoàng…
Các con đường trong nội ô TP Cần Thơ được lắp đặt hệ thống cống thoát nước khá đồng bộ nên sau thời gian ngắn ngưng mưa là nước thoát rất nhanh. Tuy nhiên, bên cạnh những miệng cống có nắp đậy chắc chắn, an toàn thì lại còn khá nhiều miệng cống không có nắp đậy, là ẩn họa cho những người đi đường.
An hoa tu nhung mieng cong khong nap day trong bao so 3-Hinh-2
 Một miệng cống chưa nắp đậy
Ngay tại một số tuyến đường lớn đã hoàn thiện đưa vào sử dụng lâu nay vẫn có một số miệng cống không có nắp đậy như 3/2, 30/4… và đặc biệt nhiều nhất là trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ cầu Hưng Lợi cho đến cầu Cái Cui (quận Cái Răng) có đến hàng chục miệng cống không có nắp đậy. Khi mưa lớn làm ngập đường đã vô tình “ngụy trang” cho những miệng cống sát vỉa hè này.
Nếu những người “lạ nước lạ cái”, không phải dân địa phương tới địa bàn TP Cần Thơ đi vào khu vực có nhiều miệng cống không có nắp đậy trong những ngày mưa dầm, hoặc đi vào ban đêm, có thể ngã vào miệng cống, sụp hố
Một người dân ý kiến: “Chuyện mưa lớn kéo dài làm ngập một số tuyến đường trong nội ô tại các TP là chuyện vẫn thường xảy ra, xây hệ thống cống để thoát nước dọc theo các con đường là việc nên làm. Nhưng trong quá trình xây dựng, lắp đặt cũng cần tính đến yếu tố giao thông thông suốt và đảm bảo an toàn cho những người tham gia giao thông”.
Theo Hải Âu/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)