Án chung thân cho kẻ buôn bán ma túy có 5 tiền án

Google News

Sau khi mua ma túy ở Móng Cái, Kỳ giấu số ma túy trong đôi dép rồi đưa về Huế bán cho các con nghiện thì bị công an bắt giữ.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử lưu động tại UBND phường An Tây (TP Huế) đối với các bị cáo Trần Viết Kỳ (45 tuổi, trú ở TP Huế) về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy và bị cáo Nguyễn Thị Thu Thủy (28 tuổi, trú ở tỉnh Tiền Giang) về tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy.
An chung than cho ke buon ban ma tuy co 5 tien an
Kỳ và Thủy tại phiên tòa. Ảnh: T.N. 
Theo cáo trạng, qua sự giới thiệu của các con nghiện ma túy, Kỳ liên lạc với một phụ nữ tên Tuyết quê ở Thanh Hóa để mua ma túy. Ngày 23/11/2016, Kỳ điện thoại cho Tuyết hẹn ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, để giao dịch.
Sáng ngày 25/11/2016, Kỳ ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) theo đúng giao kèo với Tuyết và đưa cho người phụ nữ này 120 triệu đồng. Qua chỉ dẫn của Tuyết, Kỳ đến gặp một người (không rõ danh tính) để lấy ma túy.
Nhận được hàng, gã đem số ma túy được giấu dưới đế một đôi dép trở về Huế để bán cho các con nghiện thì bị công an bắt giữ. Số lượng ma túy mà công an thu giữ khi bắt quả tang và khám xét nơi ở của Kỳ là gần 544 gram.
Trước đó, giữa 11/2016, Kỳ còn vào TP. HCM mua một gói ma túy tổng hợp (dạng khay), một gói ma túy tổng hợp (dạng đá) và 40 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc). Sau đó, Kỳ đem về Huế bán lại cho nhiều con nghiện.
Đối với bị cáo Thủy, người này sống chung như vợ chồng với Kỳ ở nhà trọ 103 Hoàng Thị Loan (TP Huế). Thủy được Kỳ cho một ít ma túy tổng hợp (dạng đá và dạng khay), 19 viên ma túy tổng hợp (dạng thuốc lắc) để sử dụng. Ngày 26/11/2016, Thủy bị công an phát hiện bắt quả tang khi giấu ma túy trong túi xách.
Tại phiên tòa xét xử, cả 2 bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kỳ là người có 5 tiền án về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Kỳ tù chung thân, Thủy nhận án 3 năm tù.
Theo Điền Quang /Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)